รวบคนระเบิดรถ‘ดอร์ทมุนด์’ ย้ำไม่ใช่ก่อการร้าย แต่หวังใช้ช่องทางซิกแซกฟันกำไรหุ้นสโมสรตก!

สภาพรถบัสโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หลังโดนระเบิดเมื่อวันที่ 11 เมษายน (แฟ้มภาพ AFP)

สหพันธ์อัยการประเทศเยอรมนี แถลงข่าวเมื่อวันที่ 21 เมษายน ในการจับกุมผู้ต้องสงสัยถือ 2 สัญชาติเยอรมนี และรัสเซีย วัย 28 ปี ซึ่งทราบชื่อเพียง “เซอร์เก ดับเบิลยู.” ว่าเป็นคนอยู่เบื้องหลังการระเบิดรถบัสสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 10 วันก่อน เพื่อเก็งกำไรในการขายหุ้นหลังเกิดเหตุ และไม่ได้เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายอย่างที่หวั่นเกรงแต่อย่างใด

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างทางที่รถบัสดอร์ทมุนด์ ซึ่งมีทั้งนักฟุตบอล และสต๊าฟโค้ชทีม “เสือเหลือง” เดินทางจากโรงแรมที่พักไปสนามเวสต์ฟาเลน สตาดิโอน ของตัวเอง เพื่อทำศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก กับอาแอส โมนาโก จากฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 11 เมษายน ก่อนเกิดการระเบิด 3 ครั้ง จนกระจกกันกระสุนของรถบัสเป็นรอยร้าวในวงกว้าง และมาร์ก บาร์ตรา กองหลังที่ทีมเพิ่งซื้อมาจากบาร์เซโลน่า ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อมือจนต้องเข้ารับการผ่าตัด

ส่งผลให้มีข่าวลือว่าเป็นการก่อการร้าย หลังสื่อบางแห่งอ้างแหล่งข่าววงในที่นำข้อความในจดหมายใกล้จุดเกิดเหตุมาเผยว่าเกี่ยวข้องกับกองกำลังรัฐอิสลาม (ไอเอส) ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาปฏิเสธในเวลาต่อมา และล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยคอมมานโด และสหพันธ์อัยการเข้าจับกุมเซอร์เก ดับเบิลยู ซึ่งถูกสืบทราบว่าได้ซื้อหุ้นดอร์ทมุนด์จำนวน 15,000 จุด แบบประเภทพุทอ็อปชั่นที่ได้สิทธิผู้ถือหุ้นในการขายสินทรัพย์อ้างอิง และการซื้อหุ้นประเภทนี้จะมีมูลค่าสูงขึ้นถ้าหุ้นดอร์ทมุนด์ตก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image