แก๊งปลอมใบขับขี่ รับออเดอร์ผ่านเฟซ-ไลน์ ขายใบละ3พัน จัดส่งทางไปรษณีย์

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 21 เมษายน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล( ผบช.น.) พล.ต.ต.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ รองผบช.น. พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษณ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.ท.นิรันดร ฟักสุบัน รอง ผกก.สส.บก.น.2 และพ.ต.ท.กฤติเดช จันทร์เพชร รอง ผกก.สส.บก.น.2 แถลงจับกุม น.ส.สุกัญญา น้อยวงษ์ อายุ 34 ปี ชาวจ.เพชรบูรณ์ นายประสงค์ เชื้อสุข อายุ 42 ปี ชาวจ.ปราจีนบุรี สามีน.ส.สุกัญญา และนายสุริยะ อมรพิบูลย์ชัย อายุ 52 ปี ชาวกทม. พร้อมใบขับขี่ปลอม 12 ใบ หลักฐานการติดต่อกับผู้สั่งทำ และการส่งใบอนุญาตขับขี่ปลอม เป็นแก๊งรับจ้างปลอมใบอนุญาตขับขี่ผ่านเฟซบุ๊ก โดยจับกุมได้ที่บริเวณอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ในซอยเรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า ชุดสืบสวน กก.สส.บก.น.2 สืบทราบว่ามีแก๊งรับจ้างทำเอกสารราชการปลอม รวมถึงใบขับขี่ปลอม ผ่านทางโซเชียลมีเดียเฟซบุ๊กและไลน์ โดยให้ลูกค้าโอนเงินผ่านทางบัญชีที่เตรียมไว้ คิดราคาใบละประมาณ 3,000 บาท และจัดส่งให้ลูกค้าผ่านทางไปรษณีย์ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ จึงสืบสวนติดตามตัวคนร้ายผ่านทางโซเชียลมีเดียจนกระทั่งทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 3 รายมีพฤติการณ์เป็นคนกลางรับจ้างทำใบอนุญาตขับขี่ปลอม จึงขอหมายค้นอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ในซอยเรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี จากการตรวจค้นพบของกลางจึงยึดไว้ตรวจสอบ

จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย รับสารภาพว่า น.ส.สุกัญญา และนายประสงค์ สองสามีภรรยา เป็นคนงติดต่อทำใบขับขี่ปลอม ว่าจ้างนายสุริยะ รู้จักนายเอก ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง เคยทำงานบริษัทรับจ้างทวงหนี้ด้วยกันทำในราคา 1,500 บาท ได้ส่วนต่าง 250 บาท ต่อ 1 ใบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุม แจ้งข้อหาร่วมกันปลอมเอกสารราชการ นำส่งสภ.เมืองนนทบุรี ดำเนินคดี ทั้งนี้ฝากแจ้งเตือนพี่น้องประชาชน อย่าหลงเชื่อโฆษณาโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ที่รับทำเอกสารราชการ หรือบัตรต่าง ๆ ที่ทางราชการเป็นผู้ออกให้ หากพบการกระทำความผิดในลักษณะนี้กรุณาแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image