ก็คิดได้! สาว 16 ถูกจับคาด่านแม่สาย หลังซ่อนยาบ้า 7 พันเม็ดในไดร์เป่าผมข้ามชายแดน

เมื่อวันที่ 21 เมษายน นางศิริพรรณ วิสุทธิ์พรผล นายด่านศุลกากรแม่สาย พ.อ.กิดากร จันทรา ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ศุลกากร ทหาร ร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ศุลกากรแม่สาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจตราการเข้าออกของผู้คนตรงด่านพรมแดนสะพานข้ามลำน้ำสาย จุดผ่านแดนถาวร อ.แม่สาย จ.เชียงราย เชื่อมกับ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พบบุคคลต้องสงสัยเป็นหญิงสาววัยรุ่นจำนวน 2 คน มีอายุ 16 ปีเท่ากันกำลังเดินข้ามมาจากฝั่งพม่า ปะปนมากับกลุ่มประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาแต่มีท่าทางพิรุธ

เจ้าหน้าที่จึงเรียกตัวมาขอทำการตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่หญิง จากการตรวจภายนอกไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่พบว่าทั้งคู่ได้พกเอาไดร์เป่าผมมาด้วยจำนวน 3 อัน เมื่อดูภายนอกไม่พบว่ามีสิ่งผิดกฎหมายเจ้าหน้าที่จึงขอแกะดูภายในไดร์ทั้งหมดปรากฎว่าภายในช่องวางด้านในซุกซ่อนยาเสพติดประเภทยาบ้าเอาไว้อยู่เต็มโดยบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าอีกชั้นหนึ่ง เมื่อนำออกมานับดูพบว่ามียาบ้ารวมทั้งหมดจำนวน 7,600 เม็ด

เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัววัยรุ่นหญิงทั้งคู่เอาไว้และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย เพื่อขยายผลและดำเนินคดีข้อหานำเข้าในราชอาณาจักรซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,มีไว้ซึ่งยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษปี 2522 มาตรา 15,พ.ร.บ.ศุลกากรปี 2469 มาตรา 27,ประกอบ พ.ร.บ.ศุลกากร (ฉบับที่ 9) มาตรา 16 และ 17 ตามกฎหมายต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image