กองปราบบุกจับร้านขายบุหรี่ไฟฟ้ากลางเมืองหาดใหญ่ มูลค่า 6 ล้าน

วันที่ 21 เมษายน 2560 เมื่อเวลา 15.00 น.  พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.เอกรัฐ สวนแสน รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ นำกำลังเข้าตรวจต้นร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ภายในย่านการค้า “แผงทอง” ซึ่งเป็นตึกแถว 4 ชั้น ย่านธุรกิจการค้า ถ.นิพัทธิ์อุทิศ 2 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เช่าพื้นที่ 2 ห้อง เอาไว้สำหรับเป็นที่เก็บสินค้า โดยการตรวจค้นยึดบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาเติมบุหรี่ไฟฟ้าหลากหลายกลิ่น อุปกรณ์เสริม และชิ้นส่วนสำหรับซ่อมแซมบุหรี่ไฟฟ้า เป็นจำนวนมาก และลังกระดาษสำหรับจัดส่งสินค้าทางไปรษณีย์ มูลค่าทั้งสิ้นกว่า 6 ล้านบาท จับกุม นายกิตตินันท์ ทองส่ง อายุ 20 ปี ชาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ลูกจ้างที่ทำหน้าที่ดูแลร้านบนชั้น 3 และ นายวรศักดิ์ ล้อมเกษมสุข อายุ 30 ปี เจ้าของร้านชั้น 4

 

จากการสอบสวนทราบว่า ร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าทั้ง 2 ร้าน เป็นของคนละเจ้าของ ใช้เป็นสถานที่สำหรับเก็บ และจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าตามร้าน และลูกค้ารายย่อยหลายแห่งในภาคใต้ แต่ไม่ได้มีการเปิดหน้าร้านขายกันโดยตรง โดยจะจัดส่งผ่านทางไปรษณีย์ตามยอดออร์เดอร์ที่สั่งเข้ามาทั้งโทรศัพท์และเฟสบุ๊ค ส่วนบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์เสริมทั้งหมดได้สั่งมาจากเอเย่นต์ใหญ่ที่กรุงเทพฯ ที่ลักลอบนำเข้ามาอีกทอดหนึ่ง

 

Advertisement

ด้านตำรวจได้แจ้งข้อหานำเข้ามาซึ่งสินค้าที่ไม่ชำระภาษีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดี และสอบสวนขยายผลไปยังเอเย่นต์รายใหญ่

 

ทั้งนี้บุหรี่ไฟฟ้ามีจำหน่ายตั้งแต่ราคาประมาณตัวละ 1,000-6,000 บาท ส่วนน้ำยาเติมมีตั้งแต่ราคา 300 บาท ขึ้นไปถึงหลักพันบาท ซึ่งปัจจุบันเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image