เน็ตไอดอล’มุกกี้’แจ้ง ปอท.ถูกแฮกเพจเฟชบุ๊ก คนติดตามกว่า 2 แสน ขอกระทรวงดีอีช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 เมษายน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) น.ส.ชณิตา หรือมุกกี้ ภูวพิพัฒน์ อายุ 32 ปี ชาว จ.นนทบุรี ดารานักแสดงเจ้าของบทบาทไลลา ในละครช่อง 3 เรื่องม่านดอกงิ้ว และละครเรื่องบันทึกกรรม ช่อง 3 เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ยศสรัล ใจเสาร์ดี รองสารวัตร (สอบสวน) กก.1 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ กรณีเมื่อวันที่ 8 เมษายน เวลาประมาณ 00.10 น. พบว่าไม่สามารถเข้าบัญชีเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ Mookies Zapp ได้

น.ส.ชณิตาเปิดเผยว่า ตนไม่สามารถเข้าเฟซบุ๊กได้ ซึ่งปกติเปิดใช้ประจำทำให้ทราบว่าโดนผู้ไม่หวังดีแฮกเอาไป จึงได้พยายามรายงานให้ทางผู้ดูแลเฟซบุ๊กทราบเพื่อพยายามกู้เอากลับคืนมา แต่ก็ไม่สามารถกู้ได้ รวมทั้งหน้าเพจ Mookies ก็โดนแฮกเอาไปเช่นกัน ทั้งตนและผู้ดูแลเพจเข้าไม่ได้ ล่าสุดพบว่าผู้ที่มาแฮกได้ปิดเฟซบุ๊ก Mookies Zapp ไปแล้วเหลือแต่เพจที่ยังเปิดอยู่ ยังไม่พบว่ามีความเสียหายหรือเอาเราไปแอบอ้างใดๆ ตนได้สอบถามบรรดาแฟนคลับที่ติดตามเพจเราจำนวน 2.8 แสน พบว่าจะเข้าไปคอมเมนต์ต่างๆ ได้อยู่ แต่ตนและผู้ดูแลไม่สามารถควบคุมอะไรได้เลย พบร้อยเวร เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท.ได้แนะนำให้ตนไปติดต่อเจ้าหน้าที่ของกระทรวงดีอี (ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม) เพื่อขอความช่วยเหลือและให้คำแนะนำต่อไป ตนเองก็อยากรู้ว่าใครมาแฮกเฟซบุ๊กไป เสียดายรูปภาพและข้อมูลต่างๆ ตลอดเวลาที่เข้าเฟซบุ๊กไม่ได้ทำให้รู้สึกอึดอัด ติดต่อเรื่องงานการต่างๆ ไม่ได้เลย ฝากแจ้งถึงบรรดาแฟนคลับด้วยว่าถ้ามีอะไรไม่ดีในเพจและเฟซบุ๊กตนก็ขอให้ทราบว่าไม่ใช่สิ่งที่ตนทำ

 

Advertisement

ต่อมาเวลา 11.45 น. น.ส.ชณิตาได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ของศูนย์บริการประชาชน กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ชั้น 6 อาคารบี ศูนย์ราชการ เพื่อขอให้ช่วยเหลือตรวจสอบหาคนที่มาแฮกเพจ และเฟซบุ๊ก โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่พยายามตรวจสอบจนทราบว่าบุคคลที่มาแฮคเพจและเฟซบุ๊ก Mookies Zapp ใช้อีเมลของประเทศรัสเซีย แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นคนไทยหรือรัสเซียที่เข้ามาแฮก ขอเวลาทำงานสักระยะในการตรวจสอบและจะพยายามกู้กลับคืนมาให้เจ้าของต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image