‘นาดาล’ ขึ้นท็อป 5 หลังคว้าแชมป์มอนติคาร์โล-‘เซเรน่า’ คืนบัลลังก์มือ 1 โลก

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสเปน ขยับจากอันดับ 7 ขึ้นไปอยู่อันดับ 5 ในการจัดอันดับโลกล่าสุดของเอทีพี เมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากผงาดคว้าแชมป์เอทีพีเวิลด์ทัวร์ “มอนติคาร์โล มาสเตอร์ส” สมัยที่ 10 ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดในประวัติศาสตร์ ที่ประเทศโมนาโก 1 วันก่อนหน้านั้น ด้วยชัยชนะเหนืออัลเบิร์ต รามอส บีโนลาส เพื่อนร่วมชาติ 6-1, 6-3 ในรอบชิงชนะเลิศซึ่งใช้เวลาแข่งขันเพียง 76 นาที นับเป็นแชมป์คอร์ตดินรายการที่ 50 ของนาดาล และเป็นแชมป์ที่ 70 จากทั้งหมดของนักหวดดังวัย 30 ปี

สำหรับตำแหน่งท็อป 5 คนอื่นๆ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง แอนดี้ เมอร์เรย์ นักหวดชาวสก๊อตยังยึดบัลลังก์มือ 1 ของโลก มีคะแนนสะสม 11,690 คะแนน ตามด้วยโนวัก โยโควิช จากเซอร์เบีย มี 8,085 คะแนน และอันดับ 3-4 เป็น 2 นักหวดสวิส สตานิสลาส วาวรินก้า กับโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ตามลำดับ ขณะที่เค นิชิโคริ ของญี่ปุ่น หลุดจากมือ 5 ไปอยู่อันดับ 7 แทนนาดาล

ด้านการจัดอันดับโลกฝ่ายหญิงของดับเบิลยูทีเอ เซเรน่า วิลเลียมส์ นักหวดสาวชาวอเมริกันซึ่งเพิ่งประกาศข่าวเรื่องตั้งครรภ์ กลับขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกอีกครั้ง มีคะแนนสะสม 7,010 คะแนน เบียดอังเกลิค แคร์เบอร์ ของเยอรมนี ตกไปอันดับ 2 มี 6,925 คะแนน ส่วนอันดับ 3-5 ยังคงเดิม ได้แก่ 3.คาโรไลน่า ปลิสโคว่า (เช็ก) 4.โดมินิก้า ชิบุลโคว่า (สโวลาเกีย) 5.ซิโมน่า ฮาเล็ป (โรมาเนีย)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image