ผัวเมียโคราชรับด.ญ.เป็นลูกบุญธรรม ภายหลังเป็นเด็กพิการ ภาระค่าใช้จ่ายหนัก วอนผู้ใจบุญ-ราชการช่วยเหลือ

จากที่มีประชาชนพูดกันถึงเรื่อง 2 สามีภรรยาขอบุตรบุญธรรมมาเลี้ยงดูแต่เด็กกลายเป็นเด็กพิการ มานาน 20 ปี ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่ บ้านนางระนอง สีพูน และนายคูณ สีพูน อายุ 60 ปี สามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 254/1 บ้านวังประดู่ หมู่ที่ 13 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนและสามี มีอาชีพทำไร่ข้าวโพด ปลูกมันสำปะหลัง และรับจ้างทั่วไป และรายได้จากเป็นนายหน้าขายที่ดินในพื้นที่ซึ่งตอนนั้นครอบครัวยังพอมีอยู่มีกิน ตามประสาคนชนบท ข้าวของยังไม่มีราคาตอนแรกมีลูกชาย 2 คน แต่อยากมีลูกสาว

จึงปรึกษากันว่าไปขอบุตรบุญธรรมมาเลี้ยง จากพ่อแม่เด็กซึ่งมีปัญหาครอบครัวที่อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พ่อแม่เด็กได้มอบให้เป็นบุตรบุญธรรม ชื่อเด็กหญิงตรัณพรรณ หาลี ปัจจุบันอายุ 20 ปี เมื่อครั้งรับมานั้นเด็กอายุได้ 1 เดือน 15 วัน ร่างกายเด็กสมบูรณ์ดีทุกอย่าง จากนั้นนำกลับมาที่บ้านปัจจุบัน เลี้ยงดูอย่างดี คิดว่าเมื่อเติบโตขึ้นมา จะส่งเสียให้มีการศึกษาที่ดี ซึ่งก็เป็นเด็กร่าเริง แข็งแรง

เมื่อเด็กอายุ 3–5 ขวบ ครบกำหนดนำไปฉีดวัคซีนป้องกันโรค ที่อนามัยใกล้บ้าน ต่อมาเด็กเกิดอาการผิดปกติ ร่างกายแขนขา อ่อนแรง ร่างกายกระตุก และมือเริ่มหงิก ตนและสามีตกใจ รีบนำไปพบหมอที่อนามัยก็ยังมีอาการไม่ดี โดยไม่ทราบสาเหตุ ด้วยความเป็นห่วงจึงนำเด็กไปรักษาตามโรงพยาบาลหลายแห่งแต่อาการก็ไม่ดีขึ้นแถมทรุดลงเรื่อยๆ จนตนและสามีไม่ได้ไปรับจ้างหาเงิน เงินที่รับจ้างทำไร่ จากรายได้อื่นๆ เก็บเอาไว้ก็นำมารักษา ลูกจนหมด

สุดท้ายลูกสาวกลายเป็นเด็กพิการ สภาพร่างกาย ลำตัวเล็กผอม มือหงิกแขนขาลีบ พูดไม่ได้ ไม่มีแรง ตนเองต้องเฝ้าดูแลป้อนน้ำป้อนข้าว เก็บอุจจาระปัสสาวะ ที่บ้าน หากตนดูแลลูกสาวพิการ สามีก็ออกไปรับจ้างทำงาน สับเปลี่ยนกัน มาจนถึงปัจจุบันนาน 20 ปี

Advertisement

นางระนอง ยังกล่าวต่อว่า ปัจจุบันครอบครัวมีฐานะขัดสน ค่าใช้จ่ายมีไม่เพียงพอที่จะนำมารักษาลูกสาว เบี้ยยังชีพผู้พิการ จากเทศบาลหมูสี เดือนละ 800 บาท ต้องนำมาซื้อข้าวสาร 1 ถุง ราคา 450 บาท และซื้อเนื้อหมูบดต้มให้ ลูกสาวกินทุกวัน เพราะอาหารอย่างอื่นกินไม่ได้เด็กจะมีอาการแพ้ กินได้อย่างเดียวข้าวต้มหมูและขนม ยังดีที่ยังมีบ้านอยู่อาศัยที่สร้างไว้เมื่อ30 ปี

นางละนอง สีพูน จึงขอวิงวอนผู้ใจบุญ และหน่วยงานราชการต่าง ๆ ให้การช่วยเหลือ ทุกวันครอบครัวเดือดร้อนค่าเลี้ยงดู ค่ารักษา ค่าอุปกรณ์ทำความสะอาด หากยังเป็นอย่างนี้ต่อไปจะต้องนำบ้านที่อยู่อาศัยไปจำนองเพื่อนำเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายเลี้ยงดูลูกสาวพิการ โดยตนได้เปิดบัญชีเพื่อให้ทางเทศบาลตำบลหมูสี โอนเงินเบี้ยพิการ เดือนละ 800 บาท บัญชีเลขที่ 020049203142 ธนาคารออมสิน สาขา 0659 ปาลิโอ เขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image