เกรียนซ่าฮาไม่มียั้ง! ‘Guardians of the Galaxy Vol. 2’ ภาพสวยอลังการ ชวนซึ้งใจกับคำว่าครอบครัว

หลัง Guardians of the Galaxy ภาคแรกประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลาย โกยรายได้และกวาดรางวัลมาเพียบ มาร์เวล ก็สานต่อการผจญภัยของเหล่าแก๊งค์เกรียนกันอีกครั้งใน Guardians of the Galaxy Vol. 2 หรือชื่อภาษาไทยว่า รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล 2 กับการไขปริศนาว่าใครคือพ่อที่แท้จริงของ “ปีเตอร์ ควิลล์”

เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อเหล่าผู้พิทักษ์ได้พบเจอกับ “อีโก้” ผู้อ้างตัวว่าเป็นพ่อของปีเตอร์ และ “เมนทิส” ผู้ช่วยของเขา ขณะที่กำลังหลบหนีจากทหารของเผ่าพันธุ์ซอฟเวอรีน หลัง “ร็อกเก็ต” แอบขโมยของสำคัญมา “กาโมร่า” และ “แดร็ก” เลยเดินทางไปยังดาวอีโก้เป็นเพื่อนปีเตอร์ เพื่อพิสูจน์ว่าเขาคือพ่อที่แท้จริง โดยปล่อยให้ “เบบี้กรูท” และร็อกเก็ตอยู่ซ่อมยานที่เสียหายกับ “เนบิวลา” น้องสาวของกาโมร่า

แล้วเรื่องราวสุดอีรุงตุงนังก็เกิดขึ้นในจักรวาลอันกว้างใหญ่

Advertisement

หนังสนุกมากสมการรอคอย ยังคงเป็นหนังฮีโร่ที่เกรียนที่สุดในมาร์เวล เมื่อถึงคราวต้องสู้ก็มันส์ทะลุจอ เมื่อถึงคราวจะฮาก็ขำกันท้องแข็ง ที่เพิ่มเติมคือความน่ารักตะมุตะมิของเจ้าเบบี้กรูท ที่ไม่ว่าจะปรากฎตัวตอนไหน ก็สร้างรอยยิ้ม เรียกเสียงหัวเราะ และแย่งซีนไปได้ทุกครั้ง

เนื้อเรื่องไม่มีอะไรซับซ้อน ดูแล้วเข้าใจง่าย มีการสับขาหลอก ปล่อยให้งง แล้วมาเฉลยคำตอบตอนท้าย (ที่ก็เดาได้ไม่ยากนัก) แต่เพราะตัวละครเยอะ แถมต่างคนต่างมีปมหลังที่ต้องการแก้ไข ซึ่งหนังก็พยายามกระจายบทบาทให้แต่ละตัวละครได้โชว์ศักยภาพของตัวเอง เลยทำให้กว่าจะเข้าประเด็นหลักก็ใช้เวลานานพอสมควร

Advertisement

ถึงอย่างนั้นก็ไม่มีช่วงตอนที่รู้สึกน่าเบื่อ เพราะภาพวิชวลต่างๆ นั้นสวยงามแถมชวนให้ร้องว้าวอยู่ตลอด ที่สำคัญเพลงประกอบก็เพราะมากทุกเพลง แม้จะเป็นเพลงเก่ายุค 70 ที่วัยรุ่นยุคนี้ไม่เคยฟัง แต่เมื่ออยู่ในหนังแล้วมันเข้ากันดีมากๆ ทำให้ดูไปแบบเพลินๆ ซึ่งถือได้ว่าเป็นการเข้าถึงกลุ่มผู้ชมทุกช่วงวัย ที่ไม่ว่าจะอายุเท่าไรก็อินกับหนังเรื่องนี้ได้ไม่ยาก

นอกจากความสนุกสนานเพลิดเพลินแล้ว หัวใจหลักของภาคนี้ยังทำให้เราเข้าใจกับคำว่า “ครอบครัว” มากยิ่งขึ้นในอีกลักษณะ เพราะครอบครัวไม่ได้หมายถึงเพียงผู้สืบสายเลือดเดียวกันเท่านั้น แต่บางครั้งมันยังหมายถึงผู้ร่วมทุกข์ ร่วมสุข และเคียงข้างกันในวันที่ยากลำบาก

หากวันนี้เราได้มี “ครอบครัว” แล้ว จงรักษาไว้ให้ได้ เพราะไม่มีอะไรจะสำคัญและมีค่าไปกว่านั้นอีกแล้ว

 

 

 

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image