“แอมเวย์”ปลื้มยอดขายQ1พุ่งสูงสุดรอบ5ปี-ชี้อีคอมเมิร์ซยังไม่มีบทบาทต่อธุรกิจขายตรง

sdr

นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ไตรมาส 1 ที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายเติบโตขึ้น 10% ถือว่าเติบโต 2 เท่าจากเป้าที่วางไว้และสูงกว่าภาพรวมธุรกิจขายตรง (เอ็มแอลเอ็ม) ที่เติบโตเฉลี่ยปีละ 4-5% ตามปัจจัยเศรษฐกิจ และถือว่าเป็นยอดขายสูงสุดในรอบ 5 ปี โดยเป็นผลมาจากการเติบโตของสินค้ากลุ่มโปรตีนเสริมและเครื่องดื่มสุขภาพ คือ สินค้าบอดีย์ บายนิวทริไลท์ และนิวทรีไลท์ ไฟโตพาวเดอร์ เครื่องดื่มให้ความสดชื่น จากปัจจัยการดูแลสุขภาพของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน นอกจากนี้แล้วสินค้าที่ยังขายดีต่อเนื่อง ยังอยู่ในกลุ่มสินค้าโปรตีน วิตามินรวมและยาสีฟัน

นายกิจธวัชกล่าวว่า ในปี 2560 จะดำเนินกลยุทธ์แอมเวย์เน็กซ์ ตามแผนดำเนินธุรกิจระยะยาว 10 ปีตั้งแต่ปี 2558-2568 โดยในปีนี้ตั้งเป้ายอดโตขึ้น 5% แต่จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นในช่วงไตรมาสแรกคาดว่าบริษัทอาจจะปรับเป้าประมาณการทั้งปี แต่อาจจะต้องพิจารณาปัจจัยอื่นประกอบด้วย อย่างไรก็ตามในปปัจจุบันแอมเวย์มีนักธุรกิจระดับแพลตินัม 3,400 ราย ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนนักธุรกิจระดับแพลตินัมขึ้น 2 เท่า ภายใน 8 ปี ข้างหน้า

“การเติบโตของเทคโนโลยีในยุค 4.0 มีบทบาทโดยตรงกับธุรกิจขายตรง โดยเฉพาะในเรื่องการบริหารองค์กรและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ปัจจุบันการสินค้าในธุรกิจขายตรงยังไม่ให้ความสำคัญกับช่องทางอีคอมเมิร์ซเท่าไหร่นัก เนื่องจากมีรูปแบบการขายที่ต่างกับการขายสินค้าทั่วไป อาทิ การสาธิตการใช้สินค้า พนักงานผู้รับผิดชอบสินค้า อย่างไรก็ตามมองว่าเมื่ออีคอมเมิร์ซมีบทบาทมากขึ้น ถึงเวลาธุรกิจก็จะต้องปรับตัว ก็พยายามจะนำโอกาสนี้มาปรับใช้ แต่จะไม่ลงไปแข่งขันการขายผ่านออนไลน์ เพราะรูปแบบเอ็มแอลเอ็มยังมีลักษณะการขายที่เฉพาะตัว” นายกิจธวัชกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image