เมืองตรัง ฝากขัง ร.ต.ต.-ลูกน้อง คนสนิทอดีตส.ส.เมืองคอน หลังค้นบ้านพบสิ่งผิดกม.อื้อ เตรียมขยายผล

ตร.ห้วยยอดตรัง ดำเนินคดีนายตำรวจ ภ.จว.ตรัง คนสนิท อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พร้อมลูกน้อง หลังผู้ว่าฯสั่งหน่วยงานสนธิกำลังตรวจค้นพบสิ่งผิดกฎหมายอื้อ ส่งฝากขังศาลผลัดแรก ขณะที่เจ้าตัวให้การปฎิเสธ เผยเฒ่าแก่โรงเลื่อยลงขันเคลียร์ตำรวจใหญ่เมืองตรัง หวั่นเป็นมวยล้ม ร้องกองปราบดำเนินคดีแทน

เมื่อวันที่ 26 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีที่ นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง มอบหมายให้มีการสนธิกำลังระหว่าง ฝ่ายปกครอง ตชด.ที่ 435 ตรัง ทหาร ตำรวจ เข้าทำการตรวจค้นบ้าน ร.ต.ต.สุรชิต บุญยเกียรติ อายุ 54 ปี ตำแหน่งรองสารวัตรป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรห้วยยอด ช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง บ้านเลขที่ 20/1 หมู่ที่ 9 ต.นาวง อ.ห้วยยอด จ. ตรัง และเป็นคนสนิทของ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช ที่มีพฤติกรรมรับจำนำรถจักรยานยนต์ รถยนต์ อาวุธปืน ปล่อยเงินกู้นอกระบบ และสงสัยอยู่เบื้องหลังผู้ค้ายาเสพติด โดยมีลูกน้องมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและลักษณะมือปืนรับจ้าง คอยท้วงหนี้ให้กับ ร.ต.ต.สุรชิต บุญยเกียรติ

ทั้งนี้จากการบุกจู่โจมตรวจค้นพบสิ่งผิดกฎหมายจำนวนมาก อาทิ อุปกรณ์ การเสพยาเสพติดชนิดยาไอซ์ พบยาเสพติดยาไอซ์เล็กน้อยในถุง สัญญาจำนอง ขายฝาก ที่รับจำนำรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก อาวุธปืนสั้น 4 กระบอก แม็กกาซีน 6 แม็ก ซองปืน 7 ซอง เครื่องกระสุนปืน เอ็ม 16 จำนวน 55 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด11 มม.จำนวน 54นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 9 นัด เครื่องกระสุนปืน ขนาด .357 จำนวน 2 นัด เครื่องเลื่อยโซ่ยนต์กว่า 10 เครื่อง อีกทั้งภายในบ้านยังมีชุดเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้จำนวนมาก และบริเวณบ้านก็พบไม้ท่อนจึงจับกุมส่งตัวพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยอด ดำเนินคดีต่อไป

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. เช้าวันเดียวกัน พ.ต.ท.เด่นพงษ์ อุทัยรังสี สารวัตรเวร เจ้าของคดี ได้นำตัว ร.ต.ต.สุรชิต และนายไว เขตตะเคียน อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมูที่ 20 ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ลูกน้อง ร.ต.ต.สุรชิต ไปฝากขังศาลจังหวัดตรัง ผลัดแรก โดยที่ พ.ต.อ.สุเชษฐ์ แก้วขาว ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรห้วยยอด กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ต้องให้การปฎิเสธ ส่วนผู้ต้องหาจะได้รับการประกันตัวหรือไม่อยู่ในดุลยพินิจของศาล อย่างไรก็ตามสำหรับการดำเนินคดีกับผู้ต้องหานั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวน ซึ่งวันนี้พนักงานสอบสวนนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดตรังแล้ว

Advertisement

พ.ต.อ.สุเชษฐ์ กล่าวว่า สำหรับความผิดนั้นมีการตั้งข้อกล่าวหา เสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืน เครื่องกระสุน และเครื่องกระสุนปืน และอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถอนุญาตออกให้ได้ และอยู่ในเขตไม้แปรรูปหวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาตไว้ใรครอบครอง มีเครื่องเลื่อยโซ่ยนต์ไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำเข้าเครื่องเลื่อยโดยไม่ได้รับอนุญาต

“ขณะนี้ตนได้ลงคำสั่งแต่งตั้งชุดสืบสวน เพื่อขยายผลคดีอีกด้วย โดยจะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเป็นระยะๆเพราะถือว่าเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ สำหรับพฤติกรรมของ ร.ต.ต.สุรชิต จะเข้าข่ายผู้มีอิทธิพลหรือไม่นั้น เท่าที่พบไม่ปรากฎว่ามีพฤติกรรมเป็นผู้มีอิทธิพล แต่จะมีนิสัยก้าวร้าวก็ต่อเมื่อดื่มสุรา จากการตรวจค้นหลักฐานการกู้นอกระบบยังไม่พบหลักฐาน แต่การรับจำนำรถเจ้าตัวยอมรับ”พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว

พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ผู้ต้องหาช่วยราชการสืบสวน ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ผมก็เพิ่งเห็นหน้าหลังถูกจับกุมแล้ว ส่วนจะมีคำสั่งให้ออกจากราชการชั่วคราว หรือไม่นั้นเป็นอำนาจของ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ที่จะต้องพิจารณาไปตามพยานหลักฐาน และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

Advertisement

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากที่ ร.ต.ต.สุรชิต ถูกจับกุม ปรากฏว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีผู้ประกอบการธุรกิจโรงเลื่อยได้นัดพบนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัดตรัง ณ ห้องอาหารแห่งหนึ่งในเมืองตรัง เพื่อเจรจาให้ความช่วยเหลือ ร.ต.ต.สุรชิต ซึ่งหวั่นว่าจะมีการลงขันช่วย ทำให้รูปคดีเปลี่ยนไป จึงมีการร้องขอให้ทางตำรวจกองปราบลงมาดูแลคดีนี้เอง เนื่องจากผู้ต้องหามีอิทธิพลในพื้นที่พอสมควร

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image