อดีตนายก อบจ.สุราษฎร์ ถูกแฮกเฟสบุค ยืมเงินนักข่าว

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 30 เมษายน นายมนตรี เพชรขุ้ม อายุ 52 ปี อดีตนายก อบจ.สุราษฎร์ธานี พร้อมนายสรเดช ส้มเกลี้ยง ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ไพรัช จิตราภิรมย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ให้ดำเนินคดีกับแก๊งแฮกปลอมเฟสบุ๊คชื่อ“มนตรี เพชรขุ้ม” ส่งข้อความยืมเงิน

นายสรเดช กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ข้อความจากชื่อ มนตรี เพชรขุ้ม ขอเป็นเพื่อนในเฟสบุ๊คจึงได้ตอบรับเนื่องจากรู้จักกันมาก่อนจากนั้นได้รับข้อความโปรแกรมแชทเฟสบุ๊คนายมนตรีขอยืมเงิน 10,000 บาท จึงรู้สึกแปลกใจมากเชื่อว่านายมนตรีไม่ได้อยู่สถานะที่ต้องมายืมเงิน และน่าจะเป็นการกระทำของพวกสวมรอยปลอมเฟสบุ๊ค

” ได้ชวนปลายทางพูดคุยขอหมายเลขบัญชีที่จะให้โอนเงินชื่อนายคมสรรค์ เสนานุช บัญชีธนาคารออมสิน จึงแจ้งให้นายมนตรี ทราบและเก็บหลักฐานมาแจ้งความ ” นายสรเดช กล่าว

ด้านนายมนตรี กล่าวว่า หลังจากไม่ได้ทำกิจกรรมทางการเมืองได้ไปทำธุรกิจจึงไม่ค่อยมีเวลาดูเฟสบุ๊คจนมาทราบมีผู้ใช้ชื่อเฟสบุ๊คและภาพของตนไปแชทขอยืมเงิน จึงรีบมาแจ้งความและขอให้เพื่อนในเฟสบุ๊คและประชาชนทั่วไปทราบ หากมีการติดต่อขอยืมเงินแบบนี้ขอรีบแจ้งให้ตนทราบ และขอเชื่อไว้ก่อนว่าเป็นการหลอกลวงจากกลุ่มมิจฉาชีพ

Advertisement

ข่าวแจ้งว่า ที่ผ่านมานายสุกิจ มีพริ้ง ปลัดอาวุโส อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี ถูกแก๊งแฮกปลอมเฟสบุ๊คไปขอยืมเงินจากพระสงฆ์เจ้าวัดแห่งหนึ่งที่ อ.เกาะพะงัน สูญเงินหลายหมื่นบาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image