คำทำนายของ‘นอสตราดามุส’ โดย วีรพงษ์ รามางกูร

เหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นที่คาบสมุทรเกาหลี เมื่ออเมริกาเคลื่อนกองทัพเรือจำนวนมหาศาลเข้าไปในน่านน้ำเกาหลี พร้อมกับติดตั้งขีปนาวุธเพื่อสามารถยิงสกัดขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ

แสนยานุภาพทางทะเลและทางอากาศของสหรัฐนั้น ยิ่งใหญ่ไม่มีใครเทียบได้ กองทัพเรือที่ 7 เรือดำน้ำ เรือบรรทุกเครื่องบิน ขีปนาวุธที่สหรัฐนำเข้าไปติดตั้งในเกาหลีใต้ รวมทั้งกำลังพลที่ยกเข้าไปไว้ในเกาหลีใต้นั้น มากมายกว่าการเคลื่อนแสนยานุภาพของสหรัฐอเมริกาไปทำสงครามอื่นที่ผ่านมาหลายเท่านัก เหมือนกับจะยึดเกาหลีเหนือเสียเลยทีเดียว เหมือนกับเมื่อคราวสหรัฐอเมริกาสร้างกระแสข่าวเท็จว่า ซัดดัม ฮุสเซน มีอาวุธทำลายล้างร้ายแรงหรือ “massive destruction weapons” สามารถทำลายล้างประเทศต่างๆ ในภูมิภาคได้ ซึ่งขัดกับมติของคณะมนตรีความมั่นคง สหรัฐและพันธมิตรจึงมีความชอบธรรมที่จะโจมตีอีรัก และจับตัวประธานาธิบดีซัดดัม ฮุสเซน มาขึ้นศาลตัดสินประหารชีวิตโดยการแขวนคอได้ แต่เมื่อกองทัพสหรัฐและอังกฤษเข้าไปยึดอิรัก ก็ไม่พบอาวุธทำลายล้างร้ายแรงแต่อย่างใด แต่อเมริกาก็ยึดบ่อน้ำมัน โรงกลั่นและอื่นๆ ไว้เป็นประกันในการชำระหนี้ค่าใช้จ่ายของสหรัฐในการปลดปล่อยอิรัก

คราวนี้ก็เหมือนกัน ถ้าสหรัฐอเมริกาจะทำกับเกาหลีเหนือเช่นเดียวกับคราวกระทำกับอิรัก เกาหลีใต้ก็คงจะถูกสหรัฐอเมริกาใช้เป็นฐานในการโจมตีเกาหลีเหนือ ทำนองเดียวกันกับการใช้คูเวตเป็นฐานทางทหารในการโจมตีอิรัก ประเทศพันธมิตรของสหรัฐที่จะต้องสนับสนุนสหรัฐในสงครามครั้งนี้ก็คงจะเป็นเกาหลีใต้กับญี่ปุ่น ส่วนประเทศต่างๆ ในอาเซียนที่อยู่ตรงกลางระหว่างสหรัฐอเมริกากับจีน น่าจะอยู่ในฐานะที่ดีกว่าญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ในความขัดแย้งครั้งนี้ ในขณะที่หลายฝ่ายอ่านเกมของสหรัฐอเมริกาที่ลงทุนอย่างมหาศาลในการเคลื่อนแสนยานุภาพ ข้ามมหาสมุทรแฟซิฟิกเข้าไปในคาบสมุทรเกาหลี ทางจีนและรัสเซียก็เคลื่อนกองทัพทางบกเข้าประชิดชายแดนเกาหลีเหนือ โดยทั้ง 2 ประเทศเคลื่อนกำลังของแต่ละประเทศกว่า 150,000 คน เข้าประชิดชายแดนทางด้านเหนือและทางด้านตะวันออก ที่ทั้ง 2 ประเทศต่างก็มีพรมแดนติดต่อกับเกาหลีเหนือ แสดงความพร้อมที่จะตอบโต้หากสหรัฐอเมริกาโจมตีหรือบุกเข้ายึดเกาหลีเหนือ

สถานการณ์ดังกล่าวทำให้ทั่วโลกหวั่นวิตกว่า สถานการณ์จะนำไปสู่การเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ได้ ตามคำทำนายของ นอสตรา ดามุส โหราจารย์ในยุคโบราณกว่า 500 ปีมาแล้ว

Advertisement

คําทำนายของ นอสตรา ดามุส ซึ่งในสมัยนั้นต้องเสี่ยงเขียนเป็นบทร้อยกรอง หรือเป็นโคลงกลอนให้ต้องตีความ มีคนตีความมาเป็นระยะๆ เป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก เพราะคำทำนายหลายอย่างเป็นจริง โดยเฉพาะในเรื่องที่เกี่ยวกับสหรัฐอเมริกาและเมืองนิวยอร์ก ซึ่งในสมัยที่ นอสตรา ดามุส มีชีวิตอยู่ สหรัฐอเมริกายังไม่เกิด เพราะชาวยุโรปยังไม่ได้ค้นพบทวีปอเมริกา ไม่ว่าอเมริกาเหนือหรืออเมริกาใต้

นอสตรา ดามุส ทำนายว่าจะมีสงครามโลกทั้งหมด 3 ครั้ง ซึ่งก็เกิดมาแล้ว 2 ครั้ง ก่อนจะเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 จะเกิดสงครามในตะวันออกกลางโดยสหรัฐเป็นผู้ก่อขึ้น แต่สงครามจะยุติลงโดยรัสเซียและอังกฤษเป็นผู้ที่ทำให้สงครามยุติ ซึ่งบัดนี้ก็เกิดขึ้นแล้วที่ซีเรีย โดยกองทัพ ISIS หรือกองทัพของรัฐอิสลามหลายๆ รัฐ

จากนั้นกองทัพมุสลิมอาหรับจากตะวันออกกลางจำนวนมหาศาล ก็จะยกทัพข้ามแม่น้ำไทกริสและยูเฟรทีสเข้าไปในยุโรป บัดนี้ก็เกิดขึ้นแล้ว แต่แทนที่จะเป็นกองทัพกลับเป็นผู้อพยพมุสลิมจำนวนมหาศาลหลายล้านคน จากประเทศในคาบสมุทรอาหรับ ได้อพยพเข้าไปในประเทศต่างๆ ในยุโรป ในหมู่ผู้อพยพมุสลิมเหล่านี้ย่อมจะมีผู้อาสาสมัครเป็นทหารของ “รัฐอิสลาม” หรือ ISIS ปะปนไปด้วย

Advertisement

สงครามเริ่มต้นขึ้นในเอเชียตะวันออก ระหว่างสหรัฐอเมริกาและพันธมิตรกับประเทศมหาอำนาจในเอเชียที่ไม่นับถือ “พระเจ้า” ซึ่งน่าจะคือประเทศจีน เพราะเป็นคอมมิวนิสต์ แต่แทนที่จีนจะเป็นจุดเริ่มต้นกลับเป็นเกาหลีเหนือ ซึ่งยังยึดถือลัทธิคอมมิวนิสต์อย่างเหนียวแน่น

สงครามโลกครั้งที่ 3 นี้ จะเป็นสงครามระหว่างสหรัฐอเมริการ่วมกับพันธมิตรในยุโรป ซึ่งน่าจะเป็นอังกฤษฝ่ายหนึ่งกับประเทศจีน ซึ่งไม่นับถือ “พระเจ้า” กับรัสเซียซึ่งอยู่ที่ขั้วโลกเหนืออีกฝ่ายหนึ่ง และจะเกิดไฟบรรลัยกัลป์ ซึ่งน่าจะหมายถึงอาวุธนิวเคลียร์ ล้างโลกจนหมดสิ้น ไม่มีผู้ใดชนะ อารยธรรมของโลกที่มนุษย์สะสมมาเป็นเวลาหลายพันปีก็จะถูกทำลายล้างไปสิ้น

หลังจากไฟบรรลัยกัลป์ได้ล้างผลาญโลกมนุษย์ไปหมดแล้ว ก็จะเกิดอารยธรรมใหม่ มนุษย์จะอยู่ในโลกที่สันติสุขตลอดไป

คําทำนายของ นอสตรา ดามุส มีหลายคนเชื่อและติดตาม เพราะเหตุการณ์หลายอย่างเกิดขึ้นจริงตามการตีความคำทำนายของ นอสตรา ดามุส เช่นการเกิดสงครามในยุโรป การลอบสังหารประธานาธิบดีและวุฒิสมาชิกตระกูลเคเนดี กรณีผู้ก่อการร้ายขับเครื่องบินชนตึกแฝดเวิลด์เทรด ที่มหานครนิวยอร์ก การเกิดจอมเผด็จการ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ผู้ก่อสงครามโลกครั้งที่ 2 การมีกรณี ซัดดัม ฮุสเซน เกิดขึ้น เป็นต้น เรื่องเหล่านี้เคยมีการพิมพ์เนื้อหาการตีความคำทำนายของนอสตรา ดามุส ไว้แล้วทั้งสิ้น เพียงแต่วันเวลาของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจจะคลาดเคลื่อนไปบ้างเท่านั้น

นอสตรา ดามุส บรรยายไว้ในบทกวีของความโหดร้ายของระเบิดนิวเคลียร์ที่ ฮิโรชิมาและนางาซากิ ประเทศญี่ปุ่นในสงครามโลกครั้งที่ 2 และที่จะเกิดขึ้นในสงครามโลกครั้งที่ 3 ที่เหมือนกับไฟบรรลัยกัลป์ที่จะสร้างความเสียหายให้กับทุกฝ่าย

เหตุการณ์ในขณะนี้จึงคล้ายกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นตามการทำนายสงครามโลกครั้งที่ 3 เพียงแต่จะเริ่มต้นจากจีนเพราะเขาทำนายว่าเกิดขึ้นจากประเทศที่ไม่เชื่อใน “พระเจ้า” หรือ atheist ในสมัยสงครามเย็น พวกที่ติดตามคำทำนายของ นอสตรา ดามุส ก็คิดว่าคงจะเป็นสาธารณรัฐประชาชนจีน แต่บัดนี้คนจีนสามารถหันมานับถือและประกอบพิธีกรรมทางศาสนาได้แล้ว ประเทศคิวบาซึ่งยังปกครองโดยพรรคคอมมิวนิสต์อยู่ ประชาชนก็มีเสรีภาพในการนับถือและประกอบพิธีกรรมทางศาสนาได้แล้ว ก็คงจะเหลือแต่เกาหลีเหนือเท่านั้นที่ประชาชนไม่ได้รับอนุญาตให้นับถือและประกอบพิธีกรรมทางศาสนา เท่ากับเหลืออยู่ประเทศเดียวที่ยังไม่อนุญาตให้ประชาชนเชื่อใน “พระเจ้า” ได้

เหตุการณ์ในคาบสมุทรเกาหลีที่กำลังดำเนินไปในขณะนี้ ไม่มีใครทราบอย่างแน่ชัดว่าทั้ง 2 ฝ่ายดำเนินการไปถึงไหนแล้ว เพราะข่าวและภาพที่ชาวโลกได้รับ เป็นข่าวที่ฝ่ายอเมริกันกลั่นกรองแล้วทั้งนั้น เพราะเครื่องมือสื่อสาร ทั้งบนพื้นดิน อากาศและอวกาศ ย่อมจะอยู่ในการควบคุมของทางการอเมริกันทั้งสิ้น

ถ้าจะให้ทำนาย เหตุการณ์คงจะไม่บานปลาย จนกลายเป็นสงครามโลกครั้งที่ 3 อย่างที่นอสตรา ดามุส ทำนาย เพราะทุกฝ่ายทราบดีว่าถ้าหากตัดสินใจอย่างหนึ่งอย่างใดแล้วถ้าหากเกาหลีเหนือจนตรอก ทุกฝ่ายจะได้รับความเสียหายและประสบกับการสูญเสียอย่างมหาศาล

ทุกฝ่ายน่าจะลองกลับไปอ่านคำทำนายของนอสตรา ดามุส แล้วแก้ไขอย่าให้เกิดในสิ่งที่กำลังจะเกิด เพราะสงครามนั้นมีแต่ผู้แพ้ มีแต่ความสูญเสีย ไม่มีใครชนะ ไม่มีใครได้
ขณะนี้ทางฝ่ายสหรัฐอเมริกาต้องการความร่วมมือจากประเทศต่างๆ ในอาเซียน ทั้งที่เป็นกลุ่มประเทศเช่นอาเซียน และประเทศอื่นๆ ดังที่มีข่าวว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้โทรศัพท์มาหาผู้นำประเทศไทยและประเทศสิงคโปร์ ถ้าจริงก็ไม่ทราบว่าพูดอะไรกันบ้าง แต่ประเทศไทยเราไม่ควรเอาตัวเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่อันตรายอย่างที่กำลังเกิดขึ้น ไม่ว่ากับฝ่ายใดเพราะข้างหน้าไม่รู้ว่าจีนกับรัสเซียจะว่าอย่างไร

ยิ่งถ้าเชื่อคำทำนายของนอสตรา ดามุส ก็ยิ่งควรจะอยู่ห่างๆ จากความขัดแย้งครั้งนี้ บางทีเมื่อทุกฝ่ายเชื่อว่าจะเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ก็ยิ่งทำให้เกิดขึ้น โดยการชิงความได้เปรียบจากการเป็นผู้ลงมือกระทำก่อน เรื่องที่ไม่ควรจะเกิดก็เลยเกิดขึ้นจริงๆ สมคำทำนายอย่างที่ฝรั่งเรียกว่า self prophecy ก็ได้

น่ากลัวจริงๆ

 

วีรพงษ์ รามางกูร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image