ยึดไม้พะยูงซุกป่า”ขุนหาญ”รอขนย้าย คาดมูลค่ากว่า 3 ล้าน มอดไม้ไหวตัวหนี

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม นายสมเกียรติ ศรีขาว นายอำเภอขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการพบไม้พะยูงถูกตัดท่อนจำนวนมากซุกซ่อนบริเวณป่าด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้บ้านจองกอ เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าห้วยศาลา ซ้อนทับเขตป่าสงวนแห่งชาติ “ป่าฝั่งขวาห้วยศาลา” ท้องที่ ต.กันทรอม อ.ขุนหาญ เพื่อรอการขนย้ายออกนอกพื้นที่ จึงสั่งการ นายเนติวุฒิ แสนคุ้ม ปลัดอำเภอ งานศูนย์ดำรงธรรม / งานป้องกัน นำกำลังพล สมาชิก อส.อ.ขุนหาญที่ 6 สนธิกำลังกับ ชป.ขว.ฉก.กรม ทพ.23 ,ขกท.กกล.สุรนารี , ร้อย.ร.1631 ,ร้อย.ตชด.224 เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าห้วยศาลา และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันทรอม อ.ขุนหาญ เข้าตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่พบไม้พะยูงถูกตัดเป็นท่อนๆ ซุกซ่อนกระจายเป็นจุดๆ โดยมีเศษกิ่งไม้ปิดอำพรางไว้ เบื้องต้นพบจำนวน 89 ท่อน แต่ไม่พบตัวกลุ่มมอดไม้ผู้กระทำผิด คาดว่าไหวตัวหลบหนีไปก่อนเจ้าหน้าที่ไปถึง จึงให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจยึดไม้พะยูงทั้งหมด พร้อมตรวจสอบปริมาตรไม้ทั้งหมด จากนั้นนำส่งมอบพนักงานสอบสวน สภ.กันทรอม เพื่อนำไม้พะยูงของกลางทั้งหมดไปเก็บรักษาที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

“ตามนโยบายของนายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการ อำเภอขุนหาญร่วมกับทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกวดขันเข้มงวดในการป้องกันปราบปรามการลักลอบการตัดไม้ทำลายป่าและยาเสพติดสิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท ซึ่งอำเภอได้ดำเนินการตามนโยบายอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ทำให้มีผลการจับกุมอย่างต่อเนื่อง เมื่อเร็วๆนี้สามารถตรวจยึดยาบ้า 3,860 เม็ด

Advertisement

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับไม้พะยูงที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดในครั้งนี้ หากนำส่งไปขายต่างประเทศ จะมีมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท เนื่องจากขณะนี้ไม้พะยูงยังคงเป็นที่ต้องการของต่างประเทศ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image