‘อินเด็กซ์ฯ’ ทุ่มงบกว่า 500 ล.ตอกหมุดพระราม 2 เจาะคนกรุงฯฝั่งตะวันตก

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดเฟอร์นิเจอร์ยังขยายตัวได้ต่อเนื่อง จากการเติบโตตามการขยายตัวของโครงการคอนโดมิเนียมและอสังหาริมทรัพย์ตามแนวรถไฟฟ้าสายต่างๆ ประกอบกับผู้ประกอบการได้มุ่งเน้นพัฒนาสินค้าปรับตัวในเรื่องของขนาดและดีไซน์เพื่อตอบสนองความต้องการและให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด จากปัจจัยดังกล่าวทำให้ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวสาขาใหม่ สาขาพระราม 2 ซึ่งเป็นสาขาที่ 28 เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้ากรุงเทพฝั่งตะวันตก โดยใช้งบลงทุนกว่า 500 ล้านบาท บนพื้นที่ขายกว่า 1.1 หมื่นตารางเมตร มุ่งตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย ระดับ Mass Premium หรือคนรุ่นใหม่ที่อยู่ในวัยทำงาน อายุ 25-45 ปี และครอบครัวที่มีกำลังซื้อสูง ซึ่งมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตไม่แตกต่างจากในเมือง ด้วยศักยภาพโซนพระราม 2 เป็นทำเลทองที่มีความเคลื่อนไหวการลงทุนในธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง

“เดิมทีพระราม 2 ถือเป็นเขตเศรษฐกิจอยู่แล้ว เพราะเป็นแหล่งรวมโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ แต่ปัจจุบัน เริ่มมีที่อยู่อาศัย ศูนย์การค้า ห้างร้าน และโรงพยาบาล ทยอยเปิดตัว ทำให้มีแรงงานและผู้คนเข้ามาอยู่อาศัยในพื้นที่ เป็นจำนวนมากทำให้ความต้องการด้านที่อยู่อาศัยขยายตัวเพิ่มขึ้น โดยมีโครงการบ้านจัดสรร และคอนโดมิเนียมที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วเป็นจำนวนมากดังนั้นจึงมีความต้องการและกำลังซื้อสินค้าที่เกี่ยวกับบ้านที่ค่อนข้างสูง” นางสาวกฤษชนกกล่าว

นางสาวกฤษชนก กล่าวว่า นอกจากสาขาพระราม 2 จะเป็นแหล่งรวมเฟอร์นิเจอร์ สินค้าแต่งบ้าน และของใช้ในบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า และบริการเรื่องบ้านอย่างครบวงจรแล้ว ยังเป็นแลนด์มาร์คแห่งความสะดวกสบาย จุดหมายใหม่ของคนเมือง ทั้งร้านกาแฟ ร้านอาหารญี่ปุ่น เป็นต้นโดยบริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายปีแรกของสาขาไว้ที่ 200 ล้านบาทและมีอัตราการเติบโต 5% ต่อปี ส่วนผลประกอบการโดยรวมไตรมาสแรกปีนี้มีอัตราการเติบโตของยอดขายที่ 3% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยมาจากการจัดแคมเปญโปรโมชั่นต่างๆ ทั้ง Corporate Campaign และแคมเปญที่จัดเฉพาะสาขา โดยได้ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ไว้กว่า 11,000 ล้านบาท เติบโตขึ้น 5% จากปี 2559

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image