ตร.เข้าค้นคลินิคทำแท้งเถื่อน ลักลอบขายยาออนไลน์ สารภาพมีลูกค้าเดือนละ 50 ราย ขายเพียงเม็ดละ 1200 บาท

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 3 พฤษภาคม พล.ต.ต.ประเสริฐ พัฒนาดี ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.4บก.ปคบ., พ.ต.ท.จตุรงค์ ผลเกิด รอง ผกก.4 บก.ปคบ. , พ.ต.ต.สุรเชษฐ์ เดชะพันธ์ สว.กก.4 บก.ปคบ.พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ.นำกำลังเข้าทำการตรวจค้นภายในหมู่บ้านภุมรินทร์ บ้านเลขที่ 807/247 หมู่ 8 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบขายยาทำแท้งทางออนไลน์ ซึ่งเป็นบ้านทาวเฮ้าส์ พบ น.ส.วิลาวัณย์ วงศ์ชัย อายุ 46 ปี เมื่อตรวจค้นพบผลิตภัณฑ์ยาแผนปัจจุบัน ซึ่งเป็นยาที่ควบคุมพิเศษต้องสั่งจ่ายโดยแพทย์เท่านั้น พร้อมอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำแท้ง

โดยน.ส.วิลาวัณย์ วงศ์ชัย อายุ 46 ปี ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ขายยาดังกล่าวจริง อีกทั้งตนยังเป็นเจ้าของสถานพยาบาลชื่อ พหลโยธิน 72 เวชกรรม ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี โดยบริเวณชั้น 2 เปิดลักลอบให้บริการทำแท้งเถื่อน และมีลูกค้าทั่วไปประมาณเดือนละ 30-50 ราย โดยได้ร่วมกับ น.ส.ไก่ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง เป็นผู้ทำแท้งให้กับลูกค้า

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นที่คลินิกเวชกรรม พหลโยธิน 72 เลขที่ 801/179 ซอยถนนพหลโยธิน 72 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พบเปิดให้บริการรักษาโรคทั่วไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัว น.ส.วิลาวัณย์ วงศ์ชัย พร้อมด้วยของกลาง 10 รายการ โดยแจ้งข้อกล่าวหา “ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาติและขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา ” อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติยา พุทธศักราช 2510 มาตรา 12 , 72(4) , 101, 122 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

Advertisement

พ.ต.ท.จตุรงค์ ผลเกิด รอง ผกก.4 บก.ปคบ. กล่าวเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ภ บก.ปคบ. ได้สืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดตามกฎหมายอาหารและยา โดยได้ติดตามข่าวสารจากสื่อมวลชน เรื่อง แฉเว็บไซต์ขายยาทำแท้งเกลื่อนเน็ต อย.เตือนอันตราย เร่งจัดการ รายละเอียดกล่าวว่า ตะลึง! เว็บไซต์ขายยาสอดทำแท้ง ยาขับเลือด เกลื่อนโลกออนไลน์ ประกาศขายกันโจ๋งครึ่ม เม็ดละ 500-1,200 บาท อ้างตัวเป็นนายแพทย์ แพทย์หญิง ด้านเลขาฯ อย.ระบุผิดกฎหมาย เตือนคนคิดจะใช้ระวังอันตรายถึงชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4ฯ จึงได้ตรวจสอบ เว็ปไชต์ขายยาที่ลักลอบขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา(ยาทำแท้ง)โดยเมื่อประมาณเดือน เมษายน 2560เจ้าหน้าที่ตำรวจโดย กก.4ฯ ได้ทำการสืบสวน ตรวจสอบ เว็บไซต์ www.ยาขับเลือด.com โทร 089-3841159,090-9062719 พบว่ามีการโฆษณาขายยาทำแท้งจริง จึงได้วางแผนติดต่อล่อชื้อยาทำแท้งแบบสอด จำนวน 1 ชุด ในราคาชุดละ 3,600 บาท เมื่อได้รับพัสดุ จึงตรวจสอบเลข EMS ทราบว่ามีการส่งผลิตภัณฑ์ยาที่ผิดกฎหมายมาทางไปรษณีย์เซียรังสิต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี จากการติดตามทราบว่ามีการส่งของทางไปรษณีย์ จริง ผู้ส่งเป็นหญิงไม่ทราบชื่อมีลักษณะผอมขาว มาส่งสินค้าเป็นประจำ จากการสะกดรอยตามผู้ส่งยาผิดกฎหมายพบว่าพักอาศัยอยู่ บ้านเลขที่ 807/247 หมู่ 8 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

โดยในปัจจุบันมีผู้ลักลอบขายผลิตภัณฑ์ยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา (ยาทำแท้ง) ทางสื่อออนไลน์ เป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดอันตรายแก่ประชาชนและผู้บริโภคทั่วไป หากประชาชนหรือผู้บริโภคพบเห็นการกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวขอให้แจ้งมายังสายด่วน บก.ปคบ. 1135 เพื่อจะได้ติดตามตรวจสอบ เฝ้าระวังอย่างเข้มงวดและลงโทษสถานหนักแก่ผู้กระทำผิดต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image