คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: ว่าที่แชมป์

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เหลืออีก 4 นัด แต่ทีมจ่าฝูง เชลซี ผ่านเกมเสี่ยงที่สุดไปแล้ว ที่เหลือไม่น่าจะมีใครมา “รบกวน” ได้อีก

4 นัดสุดท้าย เชลซี เจอ มิดเดิลสโบรช์ ในบ้าน ก่อนจะออกไปเยือน เวสต์บรอม และกลับมาเล่นในบ้านอีก 2 นัดกับ วัตฟอร์ด รวมทั้ง ซันเดอร์แลนด์

เทียบกับ สเปอร์ส ทีมอันดับ 2 ที่ห่างกัน 4 แต้ม ตราไก่ งานหนักกว่าเยอะ ต้องบุกเยือน เวสต์แฮม เจอ แมนฯ ยูไนเต็ด ตามด้วยเยือน เลสเตอร์ กับ เยือน ฮัลล์ ที่ต้องหนีตกชั้นในนัดสุดท้าย

ดูแล้ว เชลซีอาจจะชนะรวด เผลอๆ จะะได้ฉลองแชมป์ตั้งแต่นัดรองบ๊วยที่เล่นกับวัตฟอร์ด ในบ้านตัวเองซะด้วยซ้ำ

Advertisement

น่าเห็นใจสเปอร์นะครับ ทีมตราไก่ฟอร์มดีมา 2 ปีติด แต่คง แห้ว เหมือนปีก่อนที่แพ้เลสเตอร์ เพราะดันมาแย่งแชมป์กับเชลซี ซึ่ง อเลิร์ต เหลือเกิน แถมกองหน้ายังคมกริบ

นัดล่าสุดที่บุกชนะ เอฟเวอร์ตัน สิงห์น้ำเงิน ออกมาเยือนแท้ๆ แต่นักเตะคึกกว่าเจ้าบ้าน 3 เท่า โรนัลด์ คูมัน กุนซือท็อฟฟี่วางหมากให้ทีมเล่นช้าๆ ค่อยเป็นไปค่อยไป เก็บบอลให้ชัวร์เพื่อป้องกันการสวนกลับเร็วของเชลซี แต่แฟนๆ ดูแล้วก็รู้อยู่ว่า เอฟเวอร์ตันทำได้แค่ชะลอให้ตัวเองแพ้ช้าลง อยู่ที่ว่าจะโดนเมื่อไหร่เท่านั้นเอง
ทีมจ่าฝูงอันตรายทุกตัว ไม่ใช่พึ่งแค่ ดีเอโก้ คอสต้า กับ เอเด็น อาซาร์ เปโดร ก็ยิงได้ หรือถ้าตัวจริงฝืด สำรองอย่าง วิลเลียน กับ ฟาเบรกาส ก็พร้อมลงมาพลิกเกมทั้งคู่

รวมๆ แล้ว จุดแข็ง ของเชลซีคือ นักเตะที่ลงสนามทุกคน สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ คนเดียวที่ผมว่าเล่นสู้ปีก่อนไม่ได้ กลายเป็น เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ซะด้วยซ้ำ แต่ขนาดไม่ พีก สุด ก็เห็นกันอยู่ว่า ก็องเต้ทำอะไรให้ทีมได้บ้าง

Advertisement

แกร่งทั่วถึงขนาดนี้ เชลซี (เชิญ) เอาแชมป์ไปเถอะ!

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image