มาดามตวงชวนชิมกุ้งเผาเตาถ่านย่านปากเกร็ดที่………เวเปอร์

ตอนนี้เป็นที่ฮิตติดกระแสมาแรงในช่วงนี้ เนื่องจากแชร์ในสื่อโซเชียลแล้วมันดูน่ารับประทานแบบขาดใจ ก็ไม่พ้นเมนู กุ้งแม่น้ำเผา โดยเฉพาะกุ้งแม่น้ำแบบขนาดจัมโบ้ 2-3 ตัวต่อหนึ่งกิโลกรัม มันเยิ้มๆแล้วเนี่ยค่ะ แค่ดูก็น้ำลายไหลไปตามๆกันเลยทีเดียว

คุณตั้ม ณัฐกร แจ้งเร็ว

ได้มีโอกาสไปชิมที่ร้าน เวเปอร์ Vapor Seafood Bar & Restaurant ซึ่งเจ้าของร้านคือ คุณตั้ม ณัฐกร แจ้งเร็ว ตั้งอยู่แทนที่คลับเฮ้าส์ของหมู่บ้านนิชดาธานี ย่านปากเกร็ด นนทบุรี ซึ่งเป็นธุรกิจครอบครัวของคุณตั้มเองบรรยากาศในร้านนั่งสบายแบบไม่ต้องติดแอร์ เพราะมีวิวทะเลสาบขนาดใหญ่ของหมู่บ้าน สามารถให้อาหารปลาได้ ลมเย็นโชยเข้ามาให้สบายรู้สึกผ่อนคลาย ราวกับอยู่ต่างจังหวัด ทั้งๆที่อยู่แค่ปากเกร็ดเท่านั้นเอง ขึ้นทางด่วนแป๊บเดียวถึง

คุณตั้มเล่าที่มาของเมนูของร้านว่า เป็นเมนูอาหารที่เคยทานกันในครอบครัว ส่วนวัตถุดิบต่างๆนี้ คุณตั้มดูแลเอง ขนาดที่หลายๆครั้งออกเรือไปหาปลาจากแหล่งต่างๆ กีฬาตกปลาเป็นสิ่งที่คุณตั้มโปรดปรานมาก ดังนั้นวัตุดิบจากทะเลต่างๆบางครั้งเป็นปลาที่ไม่มีขายตามท้องตลาดเพราะเจ้าของร้านจับมาเองกับมือ นอกจากนี้ยังเคยไปออกเรือกับชาวญี่ปุ่นและเรียนรู้วิธีการเก็บรักษาคุณภาพของอาหารทะลหลังจากที่ได้มาแล้วก่อนเดินทางมาถึงที่กรุงเทพ เลยไม่ต้องสงสัยว่าทำไมคุณภาพของอาหารทะเลของร้านนี้ถึงได้สดมากๆ

กั้งแก้วผัดเกลือ

มาร้านนี้ต้องสั่งกุ้งแม่น้ำเผา เขาคัดขนาดใหญ่ 2-3 ตัวต่อกิโลกรัม(ขีดละ 220.-) ที่สำคัญคือ การย่างโดยใช้เตาถ่าน มีความหอมจากเปลือกกุ้งที่โดนไฟ ในขณะที่เนื้อใส เป็นยวง มันกุ้งสีเหลืองส้มเต็มๆ จะเสิร์ฟมาพร้อมกับ น้ำจิ้มซีฟู้ด และ ข้าวสวยใส่ถ้วยเล็กๆ วิธีรับประทานคือ ให้ตัดมันกุ้งลงบนถ้วยข้าว แล้วตักน้ำปลาใส่ลงไปคลุกเคล้าเล็กน้อย จากนั้นตักเข้าปาก แล้วตามด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดอีกที ความรู้สึกคล้ายๆเวลาทานข้าวปั้นซูชิหน้าไข่หอยเม่น คือ หอมมันหวานนิดๆรสกลมกล่อมมากๆ ปิดท้ายตัดความเลี่ยนของมันกุ้งด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ด จากนั้นค่อยสอยเนื้อกุ้งเด้งๆที่เป็นยวงทานกันตามไปให้ฟินกันสุดๆ หากสั่งกุ้งเผา 2 ตัว ทางร้านจะแถมก้ามกุ้งผัดถั่วหวานน้ำมันหอยให้อีก 1 จานฟรี เมนูข้าวผัดน้ำพริกกะปิกับปลาทูก้างนิ่ม สูตรคุณยายนวลนิตย์ (220.-)ทานได้ทั้งตัวแบบไม่ต้องกลัวก้างเพราะผ่านการทำให้สุกโดยใช้หมออัดแรงดันจนก้างยุ่ยทานได้ทั้งตัว งานนี้น้องแมวมีค้อนแน่ๆ หมึกผัดไข่เค็ม(220.-)เนื้อปลาหมึกนุ่มไม่เหนียวซอสข้นเคลือบเนื้อปลาหมึก ทั้งหอมและมันกลมกล่อม กั้งแก้วผัดเกลือ(ขีดละ 90.-) กรอบทั้งตัว เคี้ยวได้ทั้งเปลือก รสชาติเค็มๆมันๆทานเพลิน ปูทะเลแช่น้ำปลา(ขีดละ 120.-) ปูทะเลไข่แดงสดแช่น้ำปลารสชาติกลมกล่อม งานนี้ต้องใช้มือ และ ต้องทานแบบดูดให้ได้อรรถรสเต็มที่ แบบไม่อายใครเพราะอร่อยล้ำ นอกจากนี้ เมนู ปูไข่อบวุ้นเส้นนมสด(ขีดละ 160.-)เมนูนี้มีความมันเมื่อไข่ปูผสมกับนมสด วุ้นเส้นคลุกเคล้ากับซอสได้ความหวานจากเนื้อปูเต็มที่

Advertisement
ปูไข่อบวุ้นเส้นนมสด
หมึกผัดไข่เค็ม
ปูทะเลแช่น้ำปลา
ข้าวผัดน้ำพริกกะปิกับปลาทูก้างนิ่ม

เป็นอีกหนึ่งร้านที่จะทำให้อิ่มท้องและผ่อนคลายจากวันที่วุ่นวายในเมืองหลวงค่ะ…………มาดามตวง

Vapor Seafood Bar & Restaurant หมู่บ้านนิชดา ถนนแจ้งวัฒนะ
เปิดบริการ 10.00-23.45 น. โทร. 02-8320055 www.facebook.com/vaporbangkok

Vapor Seafood Bar & Restaurant
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image