3นักมวยไทยประเดิมดุ!น็อกคู่แข่งคว้าชัยเปิดศึก “อิฟม่า เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ”ที่เบลารุส

การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ประจำปี 2017 รายการ “อิฟม่า เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” นัดประเดิมสนาม เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ที่กรุงมินสก์ ประเทศเบลารุส มีนักมวยไทยลงสนาม 3 คน คือ รุ่นฟลายเวท 51 กก. “นกกระจิบ ศิษย์พ่อแอ๊ด” อานนท์ พลกระโทก อดีตแชมป์เก่า 3 สมัย, รุ่นไลท์เวลเตอร์เวท 63.5 กก. “หยกวิทยา เพชรสี่หมื่น” ฤทัยพันธ์ ทรัพย์มะณี ดีกรีแชมป์เก่า 4 สมัยในรุ่น 60 กก.ที่ปีนี้ขยับน้ำหนักขึ้นมา และรุ่นเวลเตอร์เวท 67 กก. “มานะศักดิ์ ส.จ.เล็กเมืองนนท์” มานะ สัมชัยภูมิ

ผลปรากฏว่า นักชกไทยทั้ง 3 คนประเดิมสนามคว้าชัยกันถ้วนหน้า เริ่มจากรุ่นฟลายเวท 51 กก. “นกกระจิบ ศิษย์พ่อแอ๊ด” อานนท์ พลกระโทก อดีตแชมป์เก่า 3 สมัย อาศัยชั้นเชิงและเหลี่ยมมวยเหนือกว่า โดยเฉพาะในยกที่ 2 เหลืออีกแค่นาทีเศษจะหมดเวลา “นกกระจิบ” ได้จังหวะพลิกหลบหมัดคู่แข่ง ก่อนจะสับศอกขวาคมๆ ส่ง แอบบาส โมฮาเหม็ด คู่แข่งชาวอิรักลงไปนอนกองบนเวที จนแพทย์ข้างสนามต้องรีบมาปฐมพยาบาลเป็นการด่วน ผ่านเข้าสู่รอบสองไปพบกับ เซอร์เคน โคส จากตุรกี

ต่อด้วยรุ่นไลท์เวลเตอร์เวท 63.5 กก. “หยกวิทยา เพชรสี่หมื่น” ฤทัยพันธ์ ทรัพย์มะณี ได้ลูกหนักและการเข้าทำที่ต่อเนื่อง ก่อนจะปล้ำวงในแทงเข่าเข้าท้องน้อย ติมูส มามาทิซาคอฟ จากคีร์กีซสถาน ต้องขอยอมแพ้ไปในยกที่ 2 เช่นกัน ผ่านเข้าสู่รอบสองพบ อาร์เดม อวานนิซอฟ นักมวยเจ้าภาพเบลารุส

ปิดท้ายรุ่นเวลเตอร์เวท 67 กก. “มานะศักดิ์ ส.จ.เล็กเมืองนนท์” มานะ สัมชัยภูมิ ได้จังหวะชั้นเชิงที่ดีกว่าเอาชนะคะแนน ซีเคอร์ โอนุส จากตุรกีไปอย่างสนุก ลิ่วเข้ารอบสองพบ ซานิเบก คานาบาเยฟ จากคาซัคสถานต่อไป

Advertisement

ผศ.สุรัตน์ เสียงหล่อ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า พอใจกับผลงานของนักมวยไทยทั้งหมดในวันนี้ เพราะก่อนขึ้นเวทีตัวเองได้ย้ำ ทุกคนให้เต็มที่อย่าประมาทเป็นอันขาด ขอให้ชกตามเกมที่ฟิตซ้อมมา ซึ่งทุกคนก็ได้ชกตามแผนที่วางไว้ เพราะคู่ต่อสู้ยังไม่ใช่ตัวเก่งที่เราต้องเจอ หากผ่านเข้าไปสู่รอบลึกๆ ก็มีสิทธิ์เจอคู่ปรับที่แข็งแกร่งกว่านี้ เพราะมวยแค่ 3 ชกอะไรก็เกิดขึ้นได้

ด้าน “นกกระจิบ ศิษย์พ่อแอ๊ด” อานนท์ ได้กล่าวว่า เกมการชกในวันนี้สบายไม่ซีเรียสเท่าไหร่นัก เพราะคู่แข่งกระดูกยังไม่ถึงชั้น แต่ตัวเองก็ไม่ประมาทชกตามแผนเต็มที่ทุกนัดตามโค้ชสั่ง เพราะยิ่งถ้าเข้าไปสู่รอบลึกๆ อีกคู่แข่งก็หนักมากขึ้น ดังนั้น ต้องเซพร่างกายของตัวเองด้วย เพราะหากไปเจอคู่ปรับที่พละกำลังและเทคนิคดีอะไรก็เกิดขึ้นได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image