เอ็มจีชู’อี-โมชั่น’ต้นแบบรถไฟฟ้า เตรียมส่ง’ZS’บุกตลาดเมืองไทย

นายหวัง เสี่ยวกุ้ย ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายรถยนต์นั่ง เอสเอไอซี มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า บริษัท เซี่ยงไฮ้ ออโต้โมทีฟ อินดัสทรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (เอสเอไอซี) เสริมความแข็งแกร่งให้แก่แบรนด์เอ็มจีอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวรถไฟฟ้าต้นแบบ เอ็มจี อี-โมชั่น ในงานเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 17 โดยนำนักฟุตบอลหนึ่งในตำนานอย่าง เอียน รัช มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเปิดตัวรถเอสยูวีอัจฉริยะ MG ZS ทำยอดจำหน่ายดีตั้งแต่มีการเปิดตัว โดยครั้งนี้นำมาปรับแต่งเป็นรุ่นเฉพาะให้กับสโมสรลิเวอร์พูลทีมฟุตบอลดังแห่งเกาะอังกฤษ พร้อมด้วย MG GS และ MG5 เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทั้งนี้ ทางบริษัท เซี่ยงไฮ้ ออโต้โมทีฟ อินดัสทรี คอร์ปอเรชั่น ได้ร่วมทุนกับบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) เพื่อการผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ เอ็มจี ในประเทศไทยภายใต้ชื่อ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด สำหรับรถยนต์ของเอ็มจี แต่ละรุ่นถือว่าเป็นต้นแบบของความคลาสสิก ด้วยการออกแบบโดดเด่น ดึงดูดความสนใจให้แก่คนรุ่นใหม่ในทุกยุค ทุกสมัย กลยุทธ์นี้เอ็มจีได้ดำเนินมาเป็นวิถีตลอดระยะเวลากว่า 100 ปี กับการผลิตรถยนต์ทันสมัย เพื่อตอบสนองกลุ่มคนรุ่นใหม่ ในแต่ละยุคสมัยลูกค้ามักมีมุมมองและความหลงใหลในแฟชั่นที่แตกต่างกัน

นายหวังกล่าวว่า ตั้งแต่เปิดตัว MG ZS ไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา MG ZS เข้าไปมีส่วนร่วมทางการตลาดทำให้เกิดการตื่นตัวในประเทศจีน เนื่องจากได้พลิกโฉมการออกแบบด้วยมาตรฐานใหม่ของเอ็มจี รวมทั้งนวัตกรรมของกลุ่มเอสเอไอซี ทั้งนี้ MG ZS มาพร้อมกับซันรูฟขนาดใหญ่สุดในตลาดถึง 1.19 ตารางเมตร ซุปเปอร์คอนโทรลพาเนลขนาด 8 นิ้ว ระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะทรงพลัง ทำให้จำนวนยอดขายโดยรวมมากกว่า 20,000 คัน ในเพียงสามวันสามารถทำยอดขายได้ไปกว่า 4,200 คัน และในเดือนเดียวกันยอดขายของ MG ZS MG GS และ MG5 ในประเทศจีนเพิ่มขึ้นถึง 76% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันเมื่อปีที่ผ่านมา ส่วนยอดจำหน่ายในภาพรวมของกลุ่มเอสเอไอซี จนถึง ณ ปัจจุบันเพิ่มขึ้นมากกว่า 51% เมื่อเทียบกับปี พ.ศ.2559 นับได้ว่าเกินกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมรถยนต์

Advertisement

นายหวังกล่าวว่า นอกจากนี้ยังเปิดตัวรถต้นแบบเอ็มจี อี-โมชั่น ผสมผสานทั้งนวัตกรรมด้านการออกแบบ เทคโนโลยีทันสมัยของเอสเอไอซี และการเชื่อมต่อทางอินเตอร์เน็ต ด้วยการให้ความสำคัญกับการออกแบบที่เร้าอารมณ์ เอ็มจีรังสรรค์มิติตัวถังโฉบเฉี่ยวและสง่างาม ตำแหน่งด้านหลังเสาหลังคาหน้า หรือ เอ-พิลลาร์ มีความลาดเอียงและปราดเปรียวสไตล์รถสปอร์ตแบ๊กแบบ 2 ประตู สะท้อนดีเอ็นเอ 100 ปีของเอ็มจี การออกแบบด้านหน้าโดดเด่นมาพร้อมไฟส่องสว่างแอลอีดีงานออกแบบคลาสสิกของเอ็มจี ได้แรงบันดาลใจมาจากองค์ประกอบของลอนดอนอาย ไฟท้ายทรงตั้งมอบสุนทรียภาพที่เปลี่ยนผ่านจากอดีตสู่อนาคต

เอ็มจี อี-โมชั่น มาพร้อมแบล๊กเทคโนโลยี ปฏิวัติอุตสาหกรรมยานยนต์ พัฒนาบนโครงสร้างแพลตทฟอร์มโมดูลาร์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ของเอสเอไอซี ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม.ต่อชม. ภายในเวลาไม่ถึง 4 วินาที มีระยะทางขับเคลื่อนไกลกว่า 500 กม.ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง รถต้นแบบรุ่นนี้จึงเป็นรถสปอร์ตในอุดมคติสำหรับการขับขี่เร้าใจและการใช้พลังงานทางเลือกปราศจากมลพิษ ขณะที่การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตอัจฉริยะยังช่วยให้การเข้าสู่โลกออนไลน์ทำได้ง่ายดายเพียงปลายนิ้ว

Advertisement

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ลูกค้าในประเทศจีนได้ให้ความสนใจ MG ZS อย่างล้นหลาม พิสูจน์ได้จากยอดขายมากกว่า 4,000 คัน ในระยะเวลาอันสั้น เอ็มจีจึงเชื่อมั่นว่า MG ZS จะเป็นรถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามองสำหรับตลาดรถยนต์ทั่วโลก

รายงานข่าวแจ้งว่าเอ็มจีอยู่ระหว่างเตรียมแผนเพื่อทำตลาดรุ่น ZS ในประเทศไทย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image