ลดขัดแย้งบานปลาย ย้ายด่วนปลัด”แม่สะเรียง”ช่วยราชการจังหวัด กลุ่มสตรียุติเคลื่อนไหว

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่จ.แม่ฮ่องสอน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีกลุ่มพลังมวลชน ทั้งในจังหวัดแม่ฮ่องสอนและอำเภอแม่สะเรียงออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้ย้ายนายบุญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่สะเรียงออกนอกพื้นที่นั้น ล่าสุด มีวิทยุด่วนที่สุดที่ มส.0018.2/348 ลงวันที่ 8 พค.60 ถึงปลัดกระทรวงมหาดไทย อธิบดีกรมการปกครอง และ แม่ทัพภาคที่ 3 ระบุว่า ตามที่ปรากฏข่าวสารในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียงว่า มีกลุ่มบุคคลหลายกลุ่มมีความเห็นขัดแย้งกับนายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ซึ่งอาจมีการเตรียมการประทุษร้ายต่อนายบุญญฤทธิ์นั้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความขัดแย้งรุนแรงมากยิ่งขึ้น และเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับตัวข้าราชการ จังหวัดแม่ฮ่องสอน จึงมีคำสั่งจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ 993/2560 ลงวันที่ 9 พฤษภาคม 2560 ให้นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอ(เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ) ที่ทำการปกครองอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ไปช่วยราชการกลุ่มงานปกครอง ที่ทำการปกครองจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2560 เป็นต้นไป โดยให้ไปช่วยปฏิบัติงานด้านการข่าวให้แก่ กอ.รมน.จังหวัด เป็นครั้งคราว โดยไม่ขาดจากตำแหน่งเดิม ให้อยู่ในการกำกับดูแลของ พ.อ.สมเจตตะณ์ ภักดีบรรณดิษฐ์ รอง ผอ.รมน.จังหวัด จากผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน

นางชุนพิมานห์ เชษฐ์เมทินี ผู้ทรงคุณวุฒิกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า หลังกลุ่มสตรีแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เพื่อให้กระทรวงมหาดไทยพิจารณาบทบาทของปลัดอำเภอที่กล่าวหากลุ่มสตรีในการจัดงานเลี้ยงต้อนรับผู้ว่าฯที่ผ่านมา วันนี้เห็นว่าเหมาะสมตามกระบวนการที่กระทรวงได้พิจารณาแล้ว แต่ใจจริงในฐานะคนแม่ฮ่องสอนเห็นว่า เมื่อท่านปลัดเป็นผู้มีความสามารถในด้านการข่าวควรจะพิจารณาให้ไปอยู่เมืองใหญ่ๆที่มีคดีมากๆจะเหมาาะสมกว่า
“ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มและบทบาทของสตรี เมื่อเราทราบข่าวก็จะยุติความเคลื่อนไหวในบทบาทสตรีว่าเราได้ออกมาปกป้องศักดิ์ศรีของสตรีแม่ฮ่องสอนแล้ว” นางชุนพิมานห์ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image