5 ไทยดีไซเนอร์แบรนด์ดัง สร้างฝาย..ตามรอยพ่อ

ไม่ว่าจะทำอาชีพไหนก็สามารถนำ “จุดเด่น” ของอาชีพนั้นๆ มาสร้างประโยชน์ให้สังคมได้ ไม่เว้นแต่คนทำอาชีพ “ดีไซเนอร์” ที่ “โรจน์-ภูภวิศ กฤตพลนารา” เจ้าของแบรนด์แฟชั่น ISSUE (อิชชู่) จับมือกับ ผศ.ดร. อโนทัย ชลชาติภิญโญ รองหัวหน้าภาควิชาวิทยาการสิ่งทอ คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สานต่อโครงการ “ลิตเติล ฟอเรสต์ ปี 2 สร้างฝายชะลอน้ำ…ตามรอยพ่อ” โดยได้เพื่อนพ้องดีไซเนอร์จาก 4 แบรนด์ดังมาร่วมออกแบบเสื้อผ้าคอลเลกชั่นพิเศษเพื่อนำไปประมูลหารายได้เข้าโครงการฯ โดยจัดแถลงข่าวที่ศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์

ณัฎฐ์ มั่งคั่ง, พลพัฒน์ อัศวะประภา, ศิริชัย ทหรานนท์, ภูภวิศ กฤตพลนารา

ภูภวิศ กฤตพลนารา กล่าวว่า การสร้างฝายใช้งบประมาณค่อนข้างสูง จึงได้ชวนเพื่อนๆ ที่เป็นดีไซเนอร์แถวหน้าของเมืองไทยมาร่วมทำโปรเจกต์พิเศษ โดยนำเอาผ้าตีนจกของชาวบ้านต.นาพูน อ.วังชิ้น จ.แพร่ พื้นที่ซึ่งได้รับการช่วยเหลือในปีที่แล้ว มาออกแบบเป็นชุดสวยเก๋ลิมิเต็ดอิดิชั่น ที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก เปิดประมูลเพื่อระดมทุนหารายได้เข้าโครงการฯ โดยคอลเลกชั่นพิเศษนี้ อาทิ แบรนด์อาซาว่า โดย พลพัฒน์ อัศวะประภา ออกแบบชุดจั้มสูทสตรี ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอารมณ์และความรู้สึกเมื่อได้ฟังเพลงพระราชนิพนธ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช, แบรนด์เธียเตอร์ โดย ศิริชัย ทหรานนท์ ออกแบบชุดเดรสสตรี ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ รวมทั้งแบรนด์คลอเส็ท โดยณัฎฐ์ มั่งคั่ง ออกแบบชุดเดรสสตรี และแบรนด์อาร์ท อารยา โดย อารยา อินทรา ออกแบบเสื้อแจคเก๊ตตัวบางสตรี

“สำหรับอิชชู่ ออกแบบชุดเดรสสตรี ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปวัฒนธรรม และเทคนิคการทอผ้าตีนจกของไทยโยนกของจังหวัดแพร่ มีลักษณะของลวดลายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะที่ผสมผสานรูปลักษณ์การทอ ทรงเรขาคณิต และสัตว์ โดยเลือกใช้สีแดงดำและขาว ซึ่งเป็นสีอัตลักษณ์เฉพาะ” ภูภวิศกล่าว

ร่วมสมทบทุนโครงการ “ลิตเติล ฟอเรสต์ ปี 2 สร้างฝายชะลอน้ำ…ตามรอยพ่อ” ได้ที่บัญชี ธนาคารทหารไทย สาขามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ชื่อบัญชี โครงการ Little Forest ปลูกป่าปลูกคน ปลูกใจ เลขที่บัญชี 069-2-59960-8 (เงินบริจาคจะได้รับใบเสร็จออกโดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และสามารถนำใบเสร็จรับเงินนี้ไปลดหย่อนภาษีได้)

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image