มิตซูบิชิประกาศฟื้นตลาดมะกัน ส่ง”เก๋งรุ่นใหม่”-“ปิกอัพนิสสัน”ลุย

2016 Lancer GT

รายงานข่าวจากค่ายมิตซูบิชิแจ้งว่า หลังการเข้าถือหุ้น 34% ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ของกลุ่มเรโนลต์-นิสสัน ทำให้อนาคตของการร่วมมือกันในอนาคตของมิตซูบิชิและนิสสันดูชัดเจนขึ้น บริษัทรถยนต์ทั้งสองได้เพิ่มพูนความร่วมมือในหลายๆ ด้าน หลังเข้ารับตำแหน่งประธานบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ของนายคาร์ลอส กอห์น เริ่มมีความร่วมมือต่างๆ เกิดขึ้น โดยประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการคนใหม่ อย่างนายเทรเวอร์ แมนน์ ประกาศแผนจะบุกอเมริกาครั้งใหญ่อีกครั้ง ด้วยการส่งรถใหม่ 2 รุ่น

นายเทรเวอร์ แมนน์ ได้ให้สัมภาษณ์กับทางออโตโมทีฟ นิวส์ ว่า มีความเป็นได้ว่าจะส่งรถใหม่ เริ่มจากกระบะรุ่นใหม่ โดยใช้แพลตฟอร์มนิสสันพัฒนา คาดว่าจะมาแข่งกับฟอร์ด F-150 ส่วนรถยนต์นั่งก็เตรียมพัฒนาใหม่ 1 รุ่นหลังการยุติการจำหน่ายรถมิตซูบิชิ แลนเซอร์ ด้านโรงงานประกอบหลังการปิดโรงงานที่รัฐอิลลินอยด์ ก็มีแผนจะกลับมาอีกครั้ง แต่อาจจะใช้โรงงานของนิสสันประกอบแทน นอกจากนี้ ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กับตลาดอเมริกา ถือเป็นตลาดสำคัญที่มีส่วนช่วยให้ค่ายมิตซูบิชิฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว หลังกลุ่มเรโนลต์-นิสสันเข้าซื้อกิจการได้ไม่นาน น่าจับตามองอย่างยิ่งกับการฟื้นตลาดสหรัฐอเมริกาให้สดใสอีกครั้งของ

2016 Lancer GT

มิตซูบิชิ มอเตอร์สจะสำเร็จหรือไม่และแผนการเปิดตัวรถใหม่จะมีโอกาสแจ้งเกิดได้หรือไม่ เช่นเดียวกับตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีประเทศไทยเป็นฐานการผลิตที่สำคัญของทั้งนิสสันและมิตซูบิชิ และที่สำคัญคาร์ลอส กอห์น เพิ่งเดินทางมามอบนโยบายให้กับทั้งสองค่ายที่เมืองไทยไปเมื่อไม่นานมานี้เช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image