สอบ ‘เนติวิทย์’ เพิ่มปมถูกคุกคาม ผกก.ปทุมวันชี้ 2 โจ๋ขี่ จยย.จ่อมอบตัวแล้ว

จากกรณีนายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และประธานสภานิสิตจุฬาฯ ปีการศึกษา 2560 เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานภายหลังจากถูกชายฉกรรจ์ 2 รายขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เข้ามาในบริเวณโรงอาหารของตึกรัฐศาสตร์ก่อนเดินตามหานายเนติวิทย์ ด้วยท่าทางคุกคามและใช้ถ้อยคำในลักษณะข่มขู่ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 11 พฤษภาคม ที่ สน.ปทุมวัน พ.ต.อ.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาทางพนักงานสอบสวนได้เชิญตัวนายเนติวิทย์มาสอบปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากในวันแรกผู้เสียหายเพียงแค่ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น ทั้งนี้ ทางด้านคดีความนั้นไม่ซับซ้อน แต่ต้องสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานให้ครบรอบด้าน มีความคืบหน้าไปมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์

“สำหรับการติดตามตัวผู้ก่อเหตุนั้น ทางตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ปทุมวัน ได้สืบสวนจนทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว หลังจากนี้จะเร่งรัดติดตามตัวทั้งคู่มารับทราบข้อกล่าวหาก่อนส่งฟ้องศาลแขวงปทุมวัน คาดว่าแล้วเสร็จในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ หากผู้ก่อเหตุยังไม่ยินยอมเดินทางมาเข้าพบ จะต้องออกหมายเรียกและออกหมายจับตามขั้นตอนต่อไป” ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังเกิดเหตุ ทางตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ปทุมวัน ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนตลอดมาจนทราบว่าผู้ที่ก่อเหตุทั้ง 2 รายเป็นนักศึกษาต่างสถาบัน มีความเห็นต่าง โดยไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมืองแต่อย่างใด เพียงเกิดความคึกคะนองจนกระทั่งก่อเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้ชักชวนเพื่อนโดยออกอุบายว่าจะพาไปรับประทานอาหาร เมื่อขับขี่มาถึงจุดเกิดเหตุจึงได้ตัดสินใจลงมือก่อเหตุตามภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกไว้ได้ หลังจากนี้ฝ่ายสืบสวน สน.ปทุมวัน จะเชิญตัวผู้ก่อเหตุมารับทราบข้อกล่าวหา ทั้งคู่ยินดีที่จะเข้าพบกับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image