ทนายความ”แพท ณปภา”ยันนางเอกสาวพบตร.ตามนัด เตรียมยื่นประกัน-ย้ำไม่รู้เรื่องฟอกเงิน

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) จับกุมนายไซซะนะ แก้วพิมพา ชาวลาว ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ก่อนขยายผลจับกุมนายณัฐพล หรือบอย นาคคำ ให้การซัดทอดว่าหนึ่งในทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิดนั้นนำไปไว้ที่นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง สามีของนางเอกสาว แพท ณปภา ตันตระกูล ก่อนที่ภายหลังนายเบนซ์จะถูกแจ้งข้อหาฟอกเงินและสมคบการฟอกเงิน ต่อมาแพท ณปภา และมารดานายเบนซ์ เดินทางเข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน บช.ปส. เมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา หลังตำรวจพบเงินในบัญชีแพท ณปภา โอนมาจากเบนซ์ เรซซิ่ง และต้องสงสัยว่าเป็นเงินจากการกระทำความผิด กระทั่งล่าสุดพนักงานสอบสวนบช.ปส.ออกหมายเรียกแพท ณปภา เข้ารับทราบข้อกล่าวหาฐานฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงินในวันที่15พฤษภาคมนี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม นายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความ ของแพท ณปภา กล่าวถึงกรณีตำรวจบช.ปส. ออกหมายเรียกให้ แพท ณปภา เข้ารับทราบข้อกล่าวหาฐานสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกับนายเบนซ์ ว่า ในวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ตำรวจนัดหมายให้แพท ณปภา ไปรับทราบข้อกล่าวหานั้น จะนำตัวแพทไปพบพนักงานสอบสวน พร้อมเตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสด5แสนบาท เท่ากับจำนวนที่ขอปล่อยตัวนายเบนซ์ ในการเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันขอปล่อยชั่วคราว แพท ณปภา และจะมีการชี้แจงข้อเท็จจริง เกี่ยวกับหมายเรียกครั้งที่1 ที่ แพท ณปภา ยังไม่ได้รับหมายเรียก จนมีการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 รวมถึงการขอความเป็นธรรมในการแจ้งข้อกล่าวหาของพนักงานสอบสวน ด้วย

นายอาคม กล่าวต่อว่า ในประเด็นที่พนักงานสอบสวนใช้เป็นเหตุผล ในการออกหมายเรียก แพท ณปภา เรื่องเงินที่รับโอนเงินจาก นายเบนซ์ จำนวน 1.9 ล้านบาทนั้น ในเรื่องนี้ แพท ณปภา ได้ชี้แจง กับตำรวจไปแล้วว่า นายเบนซ์ เป็นผู้นำเอาบัญชีของแพท ณปภา ไปโอนเงินให้ และแพท ณปภา โอนคืนกลับไปให้ นายเบนซ์ 4-5 แสนบาท ส่วนนายเบนซ์ จะได้เงินมาอย่างไร พนักงานสอบสวน ต้องไปสอบถามกับนายเบนซ์ เอง เพราะแพท ณปภา เข้าใจว่าเป็นการโอนเงินมาให้แพท ในฐานะที่คบหาดูใจกันธรรมดา และไม่ได้โอนมาเพียงก้อนเดียว แต่มีการโอนมาถึง18ครั้ง ส่วนประเด็นที่นายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย หนึ่งในผู้ต้องหา โอนเงินให้กับนายเบนซ์ เป็นช่วงก่อนที่นายเบนซ์ จะมาคบหาดูใจกับแพท ณปภา ด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image