ททท.ปลุกกระแสท่องเที่ยวเชิงเกษตร เปิดงาน “เทศกาลสวนผลไม้-ของดีภาคตะวันออก”

ททท.ปลุกกระแสท่องเที่ยวเชิงเกษตร เปิดงาน “เทศกาลสวนผลไม้และของดีภาคตะวันออก” พร้อมจัดกิจกรรม “ท้าเที่ยวข้ามภาค” ชวนคนไทยออกไป “ชิม ช้อป แชร์” สวนผลไม้ภาคตะวันออก มั่นใจเงินสะพัดกว่า 68 ล้านบาท

นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ร่วมกับ 4 จังหวัดภาคตะวันออก ประกอบด้วย ระยอง จันทบุรี ตราด และปราจีนบุรี จัดงาน “เทศกาลสวนผลไม้และของดีภาคตะวันออก” ประจำปี 2560 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร (Agro Tourism) สร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลผลิตทางการเกษตรของไทย ทั้งยังเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรไทย ถือเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายในการส่งเสริมการท่องเที่ยวสไตล์ลึกซึ้ง (Local Experience) สัมผัสอาหารถิ่น ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และสินค้าต่างๆ อีกมากมาย โดยตลอดโครงการจะมีเงินหมุนเวียนกว่า 68 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 62 ล้านบาทเมื่อปี 2559

ในปีนี้ ททท.ได้จัดทำโปรโมชันพิเศษ คูปองชิมผลไม้มูลค่า 100 บาท นำมาหักส่วนลดของราคาค่าเข้าสวนผลไม้ จำนวน 20 แห่ง จาก 4 จังหวัดภาคตะวันออก ประกอบด้วย ระยอง จันทบุรี ตราด และปราจีนบุรี ที่เข้าร่วมโครงการ โดยสวนดังกล่าวมีศักยภาพที่จะสามารถเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมสวนตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ถึงเดือนกรกฎาคม 2560
การจัดกิจกรรมท้าเที่ยวข้ามภาคยังมีการนำนักท่องเที่ยวจากพื้นที่ภูมิภาคต่างๆ เดินทางมา “ชิม ช้อป แชร์” สวนผลไม้จากจังหวัดต่างๆ ได้แก่ ทุเรียน เงาะ มังคุด สละ ระกำ สับปะรด ฯลฯ จากสวนที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชิมผลไม้ เลือกซื้อกลับบ้าน และเก็บภาพสวยในสวนต่างๆ เป็นที่ระลึก นับเป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยวลึกซึ้ง (Local Experience) นอกจากนั้นยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อาหารถิ่น ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และสินค้าต่างๆ อีกมากมาย

Advertisement

ททท.ยังได้มีการจัดกิจกรรม “ท้าเที่ยวข้ามภาค” ในงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ปี 2560 ระหว่างวันที่ 26-28 พฤษภาคม 2560 ณ ตลาดกลางผลไม้เพื่อการเกษตรตะพง จ.ระยอง โดยท้าคนไทยทั่วประเทศมามาชิม ชอป ผลไม้ภาคตะวันออก พร้อมร่วมกิจกรรม “เที่ยวข้ามถิ่นกินข้ามภาค เยือนถิ่นผลไม้” กระทบไหล่ “ติ๊ก เจษฎาภรณ์” พรีเซ็นเตอร์โครงการ “ท้าเที่ยวข้ามภาค” ในวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม 2560 ณ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร สวนยายดา เจ๊บุญชื่น ที่จะมาท้านักท่องเที่ยวข้ามภาคร่วมปฏิบัติภารกิจพิชิตหนามสละ (แข่งแกะเปลือกสละ) อิ่มอร่อยกับบุพเฟต์ผลไม้กินได้ไม่อั้น หัวละ 300 บาท พร้อมร่วมรับประทานอาหารเย็น ในโซน “ลานเที่ยวกินอาหารถิ่นเมืองระยอง” ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น รำกลองยาว การแสดงหนังใหญ่วัดบ้านดอน ชมฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปิน “หญิงลี ศรีจุมพล”

สำหรับนักท่องเที่ยวต้องการสอบถามรายชื่อสวนที่เปิดบริการและโปรโมชันคูปองการชิมผลไม้ แผนที่การเดินทาง และรายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้จาก www.เที่ยวตะวันออก.com และกองตลาดภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โทร. 0-2250-5500 ต่อ 3920 และ 3921 หรือ 1672 E-mail : [email protected]

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image