‘อาตมาไม่เกี่ยว’ เจ้าคณะจว.ปทุมฯแนะสื่ออย่าโยงอายัดที่ดินวัดพระธรรมกาย ชี้เรื่องทางโลก

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 13 พฤษภาคม ที่ห้องประชุมอาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 1 วัดเขียนเขต (พระอารามหลวง) ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี มีพิธีเจริญพระพุทธมนต์สมโภช พระพุทธมหาเมตตาธิคุณ 560 องค์ฉลองสัปดาห์วันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก พุทธศักราช 2560 เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 โดยมีพระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส มีนางสุดาลักษณ์ พยัตเทพินทร์ ประธานชมรมรักษ์วัด รักษาศีล 5 จังหวัดปทุมธานี ในอุปถัมภ์พระเทพรัตนสุธี พร้อมศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายเข้าร่วมพิธี เพื่อนำพระพุทธเมตตาธิคุณ 560 องค์ไปมอบให้ชุมชนทั่วจังหวัดปทุมธานีได้บูชา
พระเทพรัตนสุธี กล่าวภายหลังพิธีว่า ตามที่มีข่าวคณะกรรมการธุรกรรมสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) มีมติให้อายัดที่ดินของ น.ส.อลิสา อัศวโภคิน 8 แปลง ซึ่งตั้งอยู่ติดวัดพระธรรมกาย ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และที่ดินผืนดังกล่าวอยู่ระหว่างการก่อสร้างอาคารบุญรักษา สำหรับพักฟื้นพระภิกษุ สามเณร อุบาสก อุบาสิกาของวัดพระธรรมกาย นั้น อาตมาไม่เกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น เพราะเป็นเรื่องทางโลก ไม่เกี่ยวกับพระ เขาจะถวายหรือไม่ถวายเป็นเรื่องของเขา ให้ว่ากันไปตามคดีความ วัดพระธรรมกายไม่เคยมาแจ้งให้ทราบว่ามีญาติโยมถวายที่ดิน ซึ่งผู้ที่เกี่ยวข้อง คือ นายอนันต์ อัศวโภคิน ซึ่งเป็นเรื่องของทางโลก ส่วนจะไปยึดโยงกันอย่างไรอาตมาไม่ทราบ

“เรื่องการดูแลวัดเป็นอำนาจหน้าที่ของเจ้าคณะจังหวัดอยู่แล้วที่ต้องควบคุมดูแลทั้งพระภิกษุสามเณรที่อยู่ภายในวัดพระธรรมกาย ซึ่งตอนนี้ก็ยังดูแลอยู่ เห็นเขาทำกิจกรรมตามปกติ แต่มีข้อแม้ว่าห้ามพูดเรื่องคดีความต่างๆ ใครทำบุญก็ทำไปเป็นเรื่องของคนที่อยากจะทำ ห้ามกันไม่ได้ เป็นเรื่องของความศรัทธาแต่ละบุคคล ซึ่งย้ำอยู่ตลอด ห้ามพูดเรื่องการเมืองหรือคดีความต่างๆ ส่วนใครมีคดีความอยู่ก็ไปรับทราบข้อกล่าวหากันหมดแล้ว ไม่มีอะไรทีขัดต่อกฎหมายบ้านเมือง ฝากสื่อด้วยอย่าเอาอาตมาไปโยงกับเรื่องที่ดินวัดพระธรรมกายเลย เป็นเรื่องของทางโลก ปปง.เขาก็ดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายอยู่” พระเทพรัตนสุธีกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image