โจรย่องเข้าวัด ขโมยพระพุทธรูปในโบสถ์เก่า 4 องค์ ตร.เร่งล่าตัว

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ร.ต.อ.ธีรศักดิ์ ยิ้มเจ้ย ร้อยเวรสภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปากท่อ ตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนร้ายเข้าไปขโมยพระพุทธรูปภายในอุโบสถหลังเก่าของวัดวังมะนาว หมู่ 3 ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ หายไปหลายองค์ ซึ่งอุโบสถหลังนี้ใช้สำหรับเก็บพระพุทธรูปปางต่างๆ ที่ประชาชนจัดสร้างแล้วนำถวายวัด ซึ่งมีมากกว่า 100 องค์ และพบว่ามีพระพุทธรูปหายไป 4 องค์ เนื่องจากมีร่องรอยที่เคยวางพระพุทธรูปไว้แต่ได้หายไปเหลือเพียงโต๊ะที่ประดิษฐาน

พระจ๊าด พระลูกวัดวังมะนาว เป็นผู้ที่เข้าไปในอุโบสถและเห็นว่าพระพุทธรูปหายไป จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบว่า เมื่อสองวันที่ผ่านมาได้เดินมาที่อุโบสถหลังนี้พบว่ากุญแจที่ล็อกประตูอุโบสถหายไป แต่เมื่อเข้าไปดูด้านในก็พบว่ายังมีพระพุทธรูปอยู่ปกติ เนื่องจากมีพระพุทธรูปจำนวนมาก จึงมองไม่เห็นว่าพระที่หายไป แต่มาวันนี้จะมาทำการซ่อมกลอนประตูและจะนำลูกกุญแจมาคล้องใหม่ก็พบว่าประตูอุโบสถเปิดอยู่ ประกอบกับมีชาวบ้านเดินมาแจ้งว่า เห็นมีชายสวมเสื้อสีส้ม ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ไม่ทราบทะเบียนออกไปจากบริเวณนี้ และที่ท้องด้านหน้าเหมือนมีอะไรใส่ไว้ในเสื้อจนตุง จึงได้รีบเข้าไปตรวจสอบพระพุทธรูปด้านในอย่างละเอียด ปกติมีพระพุทธรูปที่ประดิษฐานไว้บริเวณหน้าพระประธานหลายองค์ และจากการตรวจสอบพบว่าพระพุทธรูปได้หายไปจำนวน 4 องค์ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

นายวิสุทธิ์ มาลีวงษ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ กล่าวว่า พระพุทธรูปทั้งหมดนี้เป็นพระที่ชาวบ้านสร้างแล้วก็นำมาถวายที่วัด และทางวัดก็นำมาเก็บรักษาไว้ในอุโบสถ ส่วนพระที่หายนั้นไม่แน่ใจว่าเป็นพระปางอะไรบ้าง แต่ที่พอจะทราบว่ามีพระพุทธรูปทองเหลือง ปางสมาธิ หน้าตักกว้าง 9 นิ้ว หายไป ส่วนองค์อื่น ๆ นั้นไม่ทราบว่าเป็นพระอะไรบ้าง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าคนร้ายเข้ามาตัดกุญแจพร้อมกับขโมยพระไป โดยชาวบ้านเห็นคนร้ายมีพฤติการณ์ผิดปกติจึงได้รีบแจ้งพระให้เข้ามาตรวจสอบ จึงทำให้รู้ว่ามีพระพุทธรูปในอุโบสถหายไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงตามแยกต่างๆ เพื่อติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image