เดียร์วางดอกไม้รำลึกถึงเสธแดง จนท.ห้ามคนไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ซึ่งตรงกับวันที่ พล.ต.ขัตติยา สวัสดิพล หรือเสธแดงถูกยิง และเป็นเหตุให้เสียชีวิตในวันที่ 17 พฤษภาคม 2553 ที่ก่อนหน้านี้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ไม่อนุญาตให้ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล บุตรสาว จัดพิธีรำลึกถึง กระทั้งในช่วงเช้าวันที่ 13 พฤษภาคม น.ส.ขัตติยา ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ถามว่าใราเป็นผู้สั่งไม่ให้จัดพิธีรำลึก และถามอาตู่ว่า ถ้าลูกสาวอยากกราบพ่อได้หรือไม่

กระทั่งเวลา 18.45 น. น.ส.ขัตติยา พร้อมญาติ 1 คน ได้เดินทางมายังบริเวณด้านหลังสถานีรถไฟใต้ดินสีลม ซึ่งเป็นจุดที่พล.ต.ขัตติยะ ถูกลอบยิง โดยมีเจ้าหน้าที่ประมาณ 1 กองร้อย ทั้งในและนอกเครื่องแบบเฝ้าสังเกตการณ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้อนุญาตใหญ่ น.ส.ขัตติยา เข้าวางดอกไม้ได้เพียงคนเดียว และข้อความร่วมมือผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องรอบอยู่บริเวณรอบนอก จากนั้นน.ส.ขัตติยา ได้เขาพื้นที่เพียงคนเดียวและได้นำช่อดอกไม้มาวาง พร้อมจุดเทียนรำลึกถึงพล.ต.ขัตติยะ โดยใช้เวลา 5 นาที

หลังเสร็จสิ้นการรำลึก น.ส.ขัตติยา กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า “การมาครั้งนี้เพื่อรำลึกถึงคุณพ่อ ปีหนึ่งจะมีแค่ครั้งเดียวและเป็นการจากกันโดยไม่ได้ร่ำลา จึงใช้โอกาสนี้มารำลึกถึง”

Advertisement

จากนั้นน.ส.ขัตติยา ให้สัมภาษณ์ว่า การมาวันนี้ไม่ได้ต้องการจัดกิจกรรมอะไร แต่อยากจะมาหาเพื่อรำลึกถึงคุณพ่อเท่านั้น และวันนี้บรรลุวัตถุประสงคต์ที่ตั้งใจและหวังว่าในปีหน้าจะได้มาวางดอกไม้เพื่อนึกถึงพ่ออย่างนี้อีก ส่วนเรื่องคดีความที่ยังไม่มีอะไรคืบหน้านั้น เหลืออีก 10 กว่าปีก็จะหมดอายุ จึงอยากทวงถามถึงความคืบหน้ากับผู้ที่รับผิดชอบคดี เพราะต้องการให้หาตัวคนผิดมาลงโทษต่อไป ขอให้ใช้กฎหมายที่มีให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ใช้กฎหมายเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image