แก๊งค้ายายังเหิม ฮึดสู้อีก! ถูกวิสามัญตายเพิ่มเป็น 9 ศพ ยึดยาบ้าเพิ่ม รวมเป็น 7 แสนเม็ด

แก๊งค้ายายังเหิมสู้อีกตายเพิ่มเป็น 9 ศพ ยาบ้า 7 แสนเม็ด

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย พร้อมด้วย พ.อ.ธงชัย มีอนันต์ รอง ผบ.ฉก.ม.3 พ.อ.พักตร์พงษ์ เงสันเที๊ยะ รอง ผบ.ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ภาค 5 ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารกับขบวนการค้ายาเสพติด บริเวณป่าเขาหมู่บ้านผาหมี ม.6 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ห่างชายแดนไทย-เมียนมา ประมาณ 2 กิโลเมตร เหตุเกิดคืนที่ผ่านมาเป็นเหตุให้ฝ่ายตรงกันข้ามเสียชีวิต 8 คน เจ้าหน้าที่ยึดอาวุธปืนยาวได้ 3 กระบอก และของกลางยาบ้าจำนวน 600,000 เม็ดนั้น

ล่าสุดขณะที่นายณรงค์ศักดิ์เข้าสู่พื้นที่พบว่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดที่หลบหนียังคงใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่อยู่ประปราย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องส่งกำลังเข้าไปปราบปรามบริเวณป่าเขาและถ้ำที่ห่างจากจุดปะทะแรกเล็กน้อย ผลปรากฏว่าฝ่ายตรงกันข้ามถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตอีก 1 คน รวมผู้เสียชีวิตทั้งหมดจำนวน 9 คน ใกล้ศพยังพบของกลางยาบ้าในกระสอบฟางเพิ่มอีก 100,000 เม็ด รวมของกลางทั้งหมดจำนวน 700,000 เม็ด ส่วนที่เหลือเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังออกติดตามอยู่เนื่องจากในการตรวจพบครั้งแรกช่วงคืนที่ผ่านมาพบกลุ่มขบวนการเข้ามาประมาณ 15 คน

จากการตรวจสอบของกลางพบที่ห่อยาบ้าเป็นรูป Y1 และ 999 เมื่อตรวจสอบจากกลุ่มผู้ขนและการข่าวทราบว่าเป็นยาบ้าชุดของกลุ่มมูเซอที่มีนายจะงอยเป็นแกนนำ โดยมีอิทธิพลในเขตบ้านปูนาโก่และดอยสามสูงฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน และขนยาเสพติดจากเขตดังกล่าวตั้งแต่บ้านแม่โจ๊ก-บ้านผาขาวไปจนถึงสามเหลี่ยมทองคำ สำหรับยาเสพติดชุดนี้คาดว่านำมาจากบริเวณดอยสามปีฝั่งตรงกันข้ามบ้านผาหมีดังกล่าวโดยอาศัยพรมแดนที่เป็นป่าเขาและช่องเขาในการลักลอบขน

Advertisement

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image