ยิงถล่มรถหน.อุทยานแห่งชาติคลองพนม รอดตายหวุดหวิด คาดปมขัดแย้งอุทยานฯ

เอชเค-ลูกซอง ถล่มหัวหน้าอุทยานคลองพนม รอดตายปมขัดแย้งอุทยาน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ต.อ.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อม พ.ต.อ.ฐิติรัฐ อาษากิจ ผกก.สภ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี และชุดสืบสวนสภ.บ้านนาสาร เข้าตรวจสอบรอยกระสุนปืนยิงรถกระบะราชการ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ แค็บ สีดำ ทะเบียน บว 4918 สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นรถประจำตำแหน่ง นายบัณฑิตย์ บุญสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองพนม อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี หลังถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนเอชเค และปืนลูกซอง ลอบยิงขณะขับเดินทางออกจากอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น เมื่อเวลา23.00 น.วันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา บนถนนน้ำตกดาดฟ้า-บ้านเฉียงพร้า ต.ลำพู อ. บ้านนาสาร

จากการตรวจสอบพบรอยกระสุนปืนเอชเคที่กระจกหน้า ,กระจกประตูซ้าย , แผงประตูด้านซ้าย ,กระจกมองหลังด้านซ้าย และแคปหลังด้านซ้าย จำนวน 7 รู และที่กระบะมีรอยกระสุนปืนลูกซองจำนวน 3 รู ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนเอชเค.จำนวน 3 ปลอกแต่ไม่พบปลอกกระสุนปืนลูกซอง

สอบสวนนายบัณฑิต ทราบว่า เมื่อเวลา 20.00 น.ตนเองพร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานแหงชาติคลองพนม และคนขับรถ รวม5 คน เดินทางไปพบนายประพันธ์ศักดิ์ ใจโพธิ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็นบนที่ทำการ บริเวณน้ำตกฟ้า ต.ลำพู อ. บ้านนาสาร เพื่อพูดคุยเรื่องการย้ายเจ้าหน้าที่ 2 คนมาอยู่ที่อุทยานแห่งชาติใต้ร่วมเย็น กระทั่งเวลา22.00 น.จึงเดินทางกลับโดยใช้เส้นทางถนนน้ำตกดาดฟ้า-บ้านเฉียงพร้า ได้มีคนร้ายที่ซุ่มอยู่ข้างถนนใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่แต่คนขับได้เร่งเครื่องหลบหนีกระสุนไม่ถูกผู้ใด

Advertisement

พ.ต.อ.ฐิติรัฐ อาษากิจ ผกก.สภ. บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่าแนวทางการสืบสวนสอบสวนไม่น่าจะยาก ซึ่งจะขอความมือนายบัณฑิตให้ข้อมูลขณะเป็นหัวหน้าอุทยานใต้ร่มเย็น ถึงปัญหาความขัดแย้ง และการปราบปราบผู้มีอิทธิพลในการลักลอบตัดไม้ทั้งหมด พร้อมสั่งให้ตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์ในพื้นที่ว่ามีการติดต่อชี้เป้าหรือไม่

“ให้เร่งตรวจสอบอาวุธปืนเอชเค ที่อยู่ ในความครอบครองของอุทยานว่ามีผู้ใดครอบครองและใช้งานบ้าง เนื่องจากปืนเอชเค เป็นอาวุธปืนที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้ครอบครองอยู่” พ.ต.อ.ฐิติรัฐ กล่าว

ข่าวแจ้งว่า นายบัณฑิต เคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าอุทยานใต้ลมเย็น แต่เกิดปัญหาขัดแย้งภายในจนมีการโยกย้ายเจ้าหน้าที่หลายตำแหน่ง และนายบัณฑิต มีคำสั่งย้ายให้เป็นหัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองพนม เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image