‘เอสซีจี’หยั่งเชิงซุปเปอร์ซีรีส์ ‘คุณหญิง’ตั้งเป้าขอ2แชมป์

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และนางวีนัส อัศวสิทธิถาวร ผู้อำนวยการสำนักงานเอ็นเทอร์ไพรส์ แบรนด์ แมนเนจเมนต์ เอสซีจี ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันแบดมินตันนานาชาติ ระดับกรังด์ปรีซ์โกลด์ “เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2017” ที่โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า การแข่งขันเอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น นั้นเดิมทีเป็นรายการที่จัดในเดือนตุลาคม แต่เนื่องจากปีนี้จะมีพระราชพิธีที่สำคัญในเดือนตุลาคม จึงได้เลื่อนมาจัดในวันที่ 30 พฤษภาคม-4 มิถุนายน แทน ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ โดยรายการนี้เป็นรายการสำคัญที่ได้รับพระราชทานถ้วยรางวัลในประเภทชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

“ด้านความพร้อมของการแข่งขันในปีนี้ ได้มีการเตรียมความพร้อมเอาไว้เต็มที่ เพราะว่าจะเป็นรายการสำคัญที่จะเป็นการซ้อมใหญ่ ก่อนที่ไทยจะได้เป็นเจ้าภาพรายการใหญ่ 2 รายการในปีหน้า นั่นก็คือโทมัส คัพ และอูเบอร์ คัพ รวมไปถึงรายการระดับซุปเปอร์ซีรีส์ด้วย ดังนั้นทุกระบบจะเป็นการแสดงศักยภาพของประเทศไทย ที่จะจัดการแข่งขันระดับโลกต่อไป”

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตัน กล่าวต่อว่า การแข่งขันในปีนี้ นักแบดมินตันไทยได้เป็นมือวางอันดับหนึ่งของรายการถึง 4 ประเภท คือชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, หญิงคู่ และคู่ผสม ซึ่งปีที่แล้วนักแบดมินตันไทยสามารถคว้าแชมป์มาได้ถึง 2 รายการ ดังนั้นในปีนี้ก็หวังว่าจะคว้าได้ไม่ต่ำกว่านั้นเช่นกัน

Advertisement

ด้านนางวีนัส กล่าวว่า สำหรับรายการนี้จะช่วยสร้างความสุขให้กับคนดู และหวังว่านักกีฬาไทยจะผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ ส่วนโอกาสที่จะเลื่อนระดับเป็นซุปเปอร์ซีรีส์ในปีหน้านั้น คงต้องดูจากการแข่งขันในปีนี้ก่อน ซึ่งเป็นการซ้อมใหญ่ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาระดับการแข่งขันต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image