‘แพท ณปภา’รับทราบข้อกล่าวหาฟอกเงิน สอบเครียด 2 ชม. ให้การปฏิเสธ เตรียมส่งฝากขัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) น.ส.ณปภา หรือแพท ตันตระกูล นักแสดงสาวชื่อดัง เดินทางมาพร้อมด้วยทนายความส่วนตัว เพื่อพบกับพนักงานสอบสวน กลุ่มงานสอบสวนและตรวจสอบทรัพย์สิน บก.ปส.1 บช.ปส. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฟอกเงิน หลังพบข้อมูลธุรกรรมการเงินเชื่อมโยงกับนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง ผู้เป็นสามี

ด้านนายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความของแพท เปิดเผยก่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า ได้เตรียมหลักทรัพย์มายื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวเป็นเงินสดมูลค่า 500,000 บาท พร้อมยืนยันว่าแพทไม่ได้มีเจตนาหลบหนี ส่วนสาเหตุที่ไม่เข้าพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพราะได้รับหมายในระยะเวลากระชั้นชิด และในวันเดียวกันก็ได้ยื่นหนังสือขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว และมารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ โดยในเบื้องต้น พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อกล่าวหา สมคบกันฟอกเงินร่วมกับนายอัครกิตติ์ ส่วนจะมีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงอย่างไรต้องรอการแจ้งรายละเอียดจากพนักงานสอบสวนอีกครั้ง

ด้านพล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยืนยันว่า พนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัวแพท เพราะเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และแพทสามารถเตรียมพยานหลักฐานมายืนยันความบริสุทธิ์ใจต่อศาลได้ แม้ว่าที่ผ่านมาแพทจะยืนยันความบริสุทธิ์มาโดยตลอด แต่เงินที่ได้รับจากนายอัครกิตติ์ ก็เป็นเงินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด โดยภายหลังแจ้งข้อกล่าวหาแล้วเสร็จ พนักงานสอบสวนจะควบคุมตัวฝากขังที่ศาลอาญารัชดาภิเษกทันที

พล.ต.ท.สมหมายระบุว่า หากนางสาวณปภา ยอมรับตั้งแต่แรกว่ามีการรับเงิน 1 ล้าน 9 แสนบาท จากนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน ก็จะทำให้กระบวนการทำงานรวดเร็วขึ้น เนื่องจากในช่วงแรกผู้จัดการส่วนตัวของแพท ณปภา มีการระบุไว้ว่าเป็นเงินที่ได้มาจากการทำงานในวงการบันเทิง ทำให้ขั้นตอนจึงยุ่งยากเพราะตำรวจต้องหาพยานหลักฐาน

Advertisement

ส่วนที่แพท ณปภา อ้างว่าไม่ทราบถึงที่มาของเงินก็เป็นสิทธิส่วนตัว แต่ตำรวจดำเนินคดีตามพยานหลักฐาน และจะคุมไปฝากขังศาลอาญา ซึ่งแพท ณปภา จะต้องไปยื่นขอประกันในชั้นฝากขัง และที่ผ่านมาตำรวจปราบปรามยาเสพติดก็ไม่เคยให้ประกันตัวผู้ต้องหาในชั้นสอบสวนอยู่แล้ว

ส่วนการดำเนินคดีกับ แพท ณปภา เนื่องจากเส้นทางการเงินพบว่าเงินที่นายอัครกิตติ์ รับโอนมาจากนายณัฐพล นาคคำ หรือบอย ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด มีการโอนต่อไปให้แพท ณปภา ก่อนที่จะแต่งงานกันประมาณ 3 เดือน ส่วนที่ แพท ณปภา ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม และระบุต้องดูแลมารดานั้นก็เป็นสิทธิที่สามารถทำได้

ทั้งนี้ ขณะนี้เตรียมสรุปสำนวนในส่วนของนายอัครกิตติ์ เพื่อส่งอัยการมีความเห็นทางคดี ส่วนของแพท ณปภา ต้องรอเอกสารทางการเงินบางส่วน ก่อนสรุปสำนวนในเร็วๆ นี้

Advertisement

และจากข้อมูลในขณะนี้ทราบว่ามีนักแสดงเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล ส่วนใหญ่พบว่ามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องโดยเสพยาเสพติด เพื่อให้ผอมลงเพราะอยากสวยอยากหล่อ

ต่อมาเวลา 11.25 น. ภายหลังการสอบปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง พนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้นำตัว น.ส.ณปภาหรือแพท ออกจากห้องสอบปากคำเพื่อนำตัวไปส่งฟ้องต่อศาลอาญารัชดาภิเษก ในฐานความผิดร่วมกันฟอกเงินและสมคบเพื่อการฟอกเงินตาม พระราชบัญญัติฟอกเงิน ทันที

พล.ต.ท.สมหมาย เปิดเผยว่า นางเอกสาวได้ให้การปฏิเสธในข้อกล่าวหา ซึ่งในชั้นสอบสวนพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำลงในสำนวน พร้อมกับสอบประเด็นเพิ่มเติมที่ยังไม่สมบูรณ์ โดยเฉพาะการยืนยันเรื่องเส้นทางการเงิน โดยทั้งนี้คาดว่าสำนวนคดีจะสรุปส่งอัยการแล้วเสร็จภายใน 7 วัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image