เฒ่าวัย 78 หึงกิ๊กวัย 65 บีบคอดับ หวั่นคืนดีสามีเก่า ผูกคอตายตาม

เมื่อเวลา 17.45 น.วันที่ 15 พ.ค.60 พ.ต.ท.ยุทธนา อุตรพงศ์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองลำพูน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูนว่า ได้รับแจ้งมีเหตุตายไม่ทราบสาเหตุ 2 ราย ที่บ้านอุโมงค์ หมู่ 1 ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมืองลำพูน จึงรายงานให้ผุ้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ แล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.จิรัฐติกุล อรุจจันทร์ภักดี ผกก.สภ.เมืองลำพูน พ.ต.ท.ดนัย ใจกล่ำ รอง ผกก.สส.เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 20 สายตรวจป่าเห็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานลำพูน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำพูน เจ้าหน้าที่กู้ภัยอุโมงค์ และแพทย์เวรโรงพยาบาลลำพูน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวก่ออิฐถือปูน เลขที่ 21 / 2 หมู่ที่ 1 ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ภายในบ้านบริเวณประตูด้านหลัง พบศพนายยืน เก็บเจริญ อายุ 78 ปี ชาวจังหวัดลำพูน สภาพสวมเสื้อเซิ้ตสีเหลืองแขนสั้นกางเกงขายาวสีดำ นอนคว่ำหน้า มีสายไฟฟ้าสีขาวรัดบริเวณลำคอ เสียชีวิต ห่างไปเล็กน้อยพบศพนางจินดา ชัยพรหม อายุ 65 ปี เจ้าของบ้านนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อลายดอกสีม่วง กางเกงสามส่วนสีดำ บริเวณลำคอมีร่องรอยถูกบีบคอ และบริเวณศีรษะมีร่องรอยถูกจับโขกกับพื้นเสียชีวิตคาที่

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าสาเหตุของการที่ชายสูงวัยลงมือฆ่า ครั้งนี้น่าจะเกิดจากความหึงหวง เนื่องจากนางจินดา ได้แยกกันอยู่กับสามีมานานหลายปีแล้ว อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวคนเดียวนานๆครั้งลูกสาวจึงจะมาเยี่ยม และลูกสาวได้แวะมาเยี่ยมเมื่อวานที่ผ่านมา โดยปกตินายยืนจะแวะมาหานางจินดาอยู่บ่อยครั้ง เป็นเรื่องปกติเพราะคบหาสนิทสนมกันมาประมาณปีเศษ เป็นที่รู้กันดีของชาวบ้าน แต่ไม่มีใครกล้ายุ่งเพราะเป็นเรื่องส่วนตัว ช่วงบ่ายวันนี้ก็เดินทางเข้าไปหานางจินดาปกติก่อนจะปิดประตูบ้านอยู่กันเพียงสองคน และเปิดทีวีไว้

ต่อมานายยืนได้โทรศัพท์ไปหาญาติในช่วงบ่ายวันนี้บอกว่าได้ฆ่านางจินดาตายแล้ว เพราะหึงหวงกลัวนางจินดาจะกลับไปคืนดีกับอดีตสามี แต่ญาติไม่เชื่อ และไม่ได้สนใจคำพูดของนายยืน ต่อมาช่วงเย็น นางสาวพิมพ์ประกาย สุขจันทร์ อายุ 26 ปี หลายสาวนางจินดาได้แวะมาหายาย เรียกแต่ไม่มีเสียงตอบรับได้ยินแต่เสียงทีวี จึงเอะใจ เรียกเพื่อนบ้านมางัดประตู ก็พบว่านายยืนได้ใช้สายไฟฟ้าสีขาวแขวนคอกับลุกบิดประตูห้องนอน เพื่อนบ้านคิดว่ายังไม่เสียชีวิต จึงปลดสายไฟออก แต่ร่างกายได้แข็งตัวแล้วคาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 3-5 ชั่วโมงแล้ว

ซึ่งสาเหตุทั้งสองคนน่าจะทะเลาะกันด้วยความหึงหวง เนื่องจากทั้งสองแบบคบกันฉันชู้สาวมาปีเศษ ก่อนที่นายยืนจะตัดสินใจใช้มือบีบคอแล้วจับศีรษะโขกกับพื้น และนำสายไฟไปรัดคอซ้ำจนขาดใจตาย ก่อนจะกลัวความผิดเลยตัดสินใจใช้สายไฟเส้นเดียวกันแขวนคอตัวเอง เสียชีวิตตามกันไปในที่สุด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image