คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: รอดไป

ลิเวอร์พูล ได้ 3 แต้มสำคัญที่สุดของฤดูกาลในเกมบุกถล่ม เวสต์แฮม 4-0 จากสภาพก่อนแข่งที่ไม่รู้ ลูกผี-ลูกคน ชนะนัดนี้ทำให้หงส์แดงแทบจะลอยขึ้นสวรรค์ไปแล้ว

น่าจะติด ท็อปโฟร์ แน่นอน เหลือเจอ มิดเดิลสโบรช์ นัดสุดท้ายในบ้านคงไม่มีปัญหา ถ้าชนะก็ได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีกทันที

กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ คงโล่งอกพอๆ กับแฟนหงส์ทั่วโลก

พรีเมียร์ลีกปีนี้การแข่งขันสูงมาก แต่มองอีกมุม ทีมที่ดีจริงๆ มีแค่ เชลซี กับ สเปอร์ส นะครับ ทีมใหญ่ที่เหลือไม่ว่า แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยู, อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล ต่างมีปัญหา เล่นต่ำกว่าความคาดหวัง ขาดความสม่ำเสมอพอๆ กัน

Advertisement

หงส์แดง เสียศูนย์จากการบาดเจ็บของตัวหลักหลายคน โดยเฉพาะ ซาดิโอ มาเน่ กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ยิ่งกว่านั้น สไตล์การทำทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ดูไม่ค่อยลงตัว ลิเวอร์พูลเหมือนจะฟิต เหมือนจะทรงพลัง เอาเข้าจริงกลับ แข็งนอกอ่อนใน ไม่แกร่งทั่วแผ่นเหมือนแชมเปี้ยนเชลซี

เกมล่าสุดกับเวสต์แฮม ครึ่งแรกนักเตะหงส์ก็เล่นกันเครียด ทำ เดอะ ค็อป อึดอัด เห็นชัดว่า เกร็ง กดดันตัวเอง ยังดีที่ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ช่วยิงขึ้นนำปลดล็อกได้ ทำให้ทุกคนผ่อนคลายขึ้นจนเข้าฟอร์มพระเอกในครึ่งหลัง

ลิเวอร์พูลไม่ชอบคู่แข่งที่ตั้งรับต่ำ และจะดีถ้ามีพื้นที่ให้เล่น เรื่องความมั่นใจ ความหนักแน่ก็ต้องปรับ แต่อย่างน้อยการ (น่าจะ) ได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีก จะช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้น ทีมมีโอกาสดึงนักเตะที่เก่งกว่านี้เข้ามาเสริม มาตรฐานการเล่นจะพัฒนาขึ้นแน่นอน

Advertisement

ปีนี้อาจไม่ได้อย่างใจ แต่ไม่ใช่ปีที่เสียเปล่า ถือซะว่าค่อยเป็นค่อยไปทีละขั้น

แฟนหงส์ต้องอดทน และเป็นผู้รอที่ดี (ต่อไป)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image