“มาร์ค” พร้อมเสนอตัวเป็นหัวหน้าพรรคต่อในสมัยหน้า ยันไม่มีปัญหากับกปปส.

“มาร์ค” พร้อมเสนอตัวเป็นหน.พรรคสมัยหน้า ชี้ ปชป.ทุกคนมีสิทธิ์เลือก

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีอดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์บางคน ระบุว่าจะขอลาออกจากพรรคหากหัวหน้าพรรคไม่ใช่คนเดิมว่า เรื่องนี้ไม่มีอะไร เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์มีการเลือกกรรมการบริหารตามวาระอยู่แล้ว และปีนี้ใกล้จะครบวาระแล้ว อีกทั้งกฎหมายลูกพรรคการเมืองก็คงจะกำหนดให้เลือกกรรมการบริหารพรรคใหม่ด้วย ซึ่งพรรคเรามีความเป็นประชาธิปไตย ที่ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพในการเสนอตัวแข่งขันเป็นหัวหน้าพรรคอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าสมัยหน้าจะยังเป็นหัวหน้าพรรคเหมือนเดิมหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ตนก็ทำงานเต็มที่ในฐานะหัวหน้าพรรค ที่ผ่านมาไม่ได้มีอุปสรรคในการทำงานกับเพื่อนๆในพรรค ทิศทางต่างๆเราก็เห็นพ้องต้องกันว่าจะทำอย่างไร แต่ตนก็ต้องเคารพความเห็นของสมาชิกที่จะเลือก ซึ่งตนก็พร้อมที่จะเสนอตัวเป็นหัวหน้าพรรค และเดินหน้าต่อไปเพื่อที่จะทำให้พรรคฯเป็นที่พึ่ง และเป็นคำตอบของสังคม
เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่มีการระบุว่าอดีตแกนนำ กปปส. ที่เป็นอดีต ส.ส. ของพรรค จะเข้ามาควบคุมพรรคฯนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ก็มีบางคนที่อยากกลับเข้ามาทำงานกับพรรค ซึ่งไม่ได้มีปัญหาอะไร ส่วนตัวก็ยังคุยกับพวกเขาปกติดี

 

Advertisement

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image