ตร.ออกหมายจับนักธุรกิจดังนครพนม แจ้งข้อหาฉ้อโกงปล่อยกู้ดอกสูง-ปลอมเอกสารสิทธิ

เจ้าหน้าที่ตร.เข้าตรวจค้นธุรกิจของผู้ต้องหาถูกออกหมายจับปล่อยกู้ดอกเบี้ยสูง

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีมีชาวบ้าน ได้รับความเดือดร้อน จากปัญหา นายทุนเงินกู้เก็บดอกเบี้ยโหด หลังนำโฉนดที่ดินไปจำนอง เพื่อยืมเงิน จนกระทั่งถูกฟ้องร้อง บังคับคดี ยึดที่ดิน หลังผิดสัญญา โดยไม่มีการผ่อนผัน และใช้วิธีหลอกให้เซ็นสัญญากู้ยืมเงินเกินข้อเท็จจริง เพื่อเป็นสัญญาผูกมัดในการฟ้องร้องดำเนินคดี รวมถึงมีการคิดดอกเบี้ยโหดเกินความเป็นจริง ตามกฎหมายกำหนด จนกระทั่งผู้เสียหายหลายราย มีการรวมตัวออกมาเรียกร้องต่อหน่วยงานเกี่ยวข้อง รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรวจสอบให้การช่วยเหลือ เพราะถูกยึดบ้าน ยึดโฉนดที่ดินไม่เป็นธรรม

ล่าสุดพล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย พ.ต.อ.อุกกฤษฏ์ ทรงชัยสงวน ผกก.สภ.เมืองนครพนม ได้เร่งสอบสวนหาพยานหลักฐาน ตามคำร้องทุกข์ของชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน และมีการขออนุมัติออกหมายจับ นายทุนเงินกู้ คือ นางสาวสุพิชญ์ฌา อภิชัจฐ์โภคิน อายุ 56 ปี ที่อยู่ตามเอกสารเลขที่ 462/131 ถนนพหลโยธิน ซอยอารีย์ 1 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. ตามหมายจับศาลจังหวัดนครพนม เลขที่ จ.72/2560 ในข้อหากระทำความผิดร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยคิดอัตราดอกเบี้ย เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และปลอมแปลงเอกสารสิทธิ ลงวันที่ 11 พฤษภาคม 2560 โดยภายหลังเจ้าตัวได้เข้ามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.เมืองนครพนม เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งนายทุนรายดังกล่าวเป็นนักธุรกิจ ที่มีชื่อเสียงของ จ.นครพนม และเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่อันดับต้นๆ ของภาคอีสาน เกี่ยวกับธุรกิจทำโชว์รูม ขายรถจักรยานยนต์ รวมถึงให้สินเชื่อในรูปแบบต่างๆ ครบวงจร

ต่อมาพล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย พ.ต.อ.อุกกฤษฏ์ ทรงชัยสงวน ผกก.สภ.เมืองนครพนม ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่จาก
หน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้าตรวจค้นกิจการโชว์รูมขายรถจักรยานยนต์ ของนายทุนคนดังกล่าว ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม 3 จุด เพื่อตรวจสอบเอกสารหลักฐาน เชื่อมโยงกับการปล่อยกู้ผิดกฎหมาย และทำการยึดเอกสารสัญญาเงินกู้ การปล่อยสินเชื่อ หลายรายการ และเงินสดจำนวน 4 แสนบาท ไปตรวจสอบ เบื้องต้น ทางผู้ต้องหา ให้การภาคเสธ ยืนยันว่า มีการปล่อยกู้ตามกฎหมาย ทุกขั้นตอน ไม่ได้มีการบังคับขู่เข็นเอารัดเอาเปรียบชาวบ้าน

Advertisement

ด้าน พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม กล่าวว่า การตรวจค้นครั้งนี้ สืบเนื่องจากปัญหาความเดือดร้อน ของชาวบ้าน มีผู้เสียหายได้รับความเดอืดร้อน เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองนครพนม ซึ่งเป็นปัญหาเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ และเคยมีการร้องทุกข์ต่อสู้คดีมานานกว่า 10 ปี จนกระทั่งล่าสุดมีผู้เสียหายออกมาร้องทุกข์ ว่าถูกนายทุนเงินกู้ เอาเปรียบปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหด เกินกฎหมายกำหนด จึงได้เร่งสอบสวน พยานหลักฐาน จนกระทั่งมีการออกหมายจับ โดยทางตำรวจได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย เมื่อมีพยานหลักฐาน จะต้องดำเนินการจับกุมเอาผิดทันที โดยไม่มีข้อยกเว้น และยืนยันว่า หากกระทำผิดจริง จะไม่มีข้อละเว้นไม่ว่าจะเป็นใคร เพราะเป็นความเดือดร้อนของประชาชน ถึงแม้เจ้าตัวจะให้การปฏิเสธ ถือเป็นกระบวนการทางกฎหมาย เบื้องต้นต้องรอการตรวจสอบเอกสารหลักฐานโดยละเอียด หลังมีการตรวจค้นหาหลักฐานในสถานประกอบการของผู้ต้องหาที่ถูกกล่าวหาว่า เป็นนายทุนเงินกู้ โดยได้มีการนำมาตรวจสอบ ดำเนินคดีตามกฎหมาย และตำรวจยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image