พบอีกหนึ่งเหยื่อเรือเซวอลอับปาง หลังผลตรวจดีเอ็นเอกระดูกมนุษย์ที่พบตรงกับครูร.ร.ประถมดันวอล

(เอเอฟพี)

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันพุธ(17 พ.ค.)ว่า ชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ที่พบในเรือโดยสารข้ามฟากเซวอลของเกาหลีใต้ที่ถูกกู้ขึ้นมาได้หลังจากประสบเหตุอับปางลงกลางทะเลเมื่อ 3 ปีก่อน ได้รับการตรวจพิสูจน์ยืนยันแล้วว่าเป็นของเหยื่อรายหนึ่งที่สูญหายไปในโศกนาฏกรรมเรือล่มครั้งดังกล่าวซึ่งกลืนชีวิตผู้คนไปมากกว่า 300 ราย ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนที่กำลังเดินทางไปทัศนศึกษา นับเป็นการยืนยันศพผู้ที่ยังคงสูญหายในโศกนาฏกรรมครั้งนี้ได้เป็นรายแรกนับจากที่มีการกู้เรือโดยสารลำนี้ขึ้นมาได้จากกลางทะเลเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ข่าวแจ้งว่า หลังจากเกิดเหตุเรือโดยสารข้ามฟากลำนี้ที่มีน้ำหนัก 6,800 ตัน ประสบเหตุล่มนอกชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศเกาหลีใต้เมื่อ 3 ปีก่อน ที่ถือเป็นหายนะภัยทางทะเลครั้งเลวร้ายที่สุดของเกาหลีใต้นั้น ยังคงมีผู้สูญหายจากเหตุการณ์ครั้งนั้นจำนวน 9 รายที่ยังไม่พบ และเรือเซวอลที่มีขนาดลำเรือยาว 145 เมตรก็ถูกกู้ขึ้นมาได้โดยไม่บุบสลายตามคำยืนกรานของทางครอบครัวผู้สูญหายที่หวั่นกลัวว่าร่างของผู้อันเป็นที่รักของตนเองที่ติดอยู่ในซากเรือมรณะลำนี้จะสูญหายไป

กระทรวงกิจการทางทะเลของเกาหลีใต้แถลงว่า ผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอจากชิ้นกระดูกมนุษย์ที่พบในเรือเซวอลตรงกับของ โค ชาง ซก ครูโรงเรียนประถมดันวอน โดยเป็นการพิสูจน์ดีเอ็นเอที่สมบูรณ์ตั้งแต่แรกมากกว่าที่คาด เนื่องจากกระดูกชิ้นส่วนที่พบอยู่ในสภาพดี

สำหรับผลการสอบสวนสาเหตุของโศกนาฏกรรมเลวร้ายครั้งนี้ถูกสรุปว่ามีจากหลายเหตุปัจจัยที่มีมนุษย์เข้าไปเกี่ยวข้องตั้งแต่ การออกแบบเรือใหม่ที่ผิดกฎหมาย การบรรทุกน้ำหนักเกินและลูกเรือที่ไร้ประสบการณ์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image