ในหลวงร.10 โปรดเกล้าฯ องคมนตรี เยี่ยมผู้ประสบภัย สุราษฎร์ฯ-สุโขทัย

เมื่อเวลา 09.00 น. ด้วยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชหฤทัยห่วงใยถึงราษฎรที่ประสบวาตภัยในพื้นที่ จ.สุโขทัย ในการนี้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุอุทกภัยในภาคใต้ และติดตามความคืบหน้าในการปรับปรุงฟื้นฟูตลอดจนการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้แก่ โรงเรียนวัดเพ็ญประดิษฐาราม ตำบลเคียนชา อำเภอเคียนชา เป็นโรงเรียนที่เปิดทำการเรียนการสอนในระดับประถมศึกษาปีที่ 1-6 มีนักเรียนจำนวน 665 คน,โรงเรียนบ้านคลองโร ตำบลพ่วงพรมคร อำเภอเคียนชา เป็นโรงเรียนที่เปิดทำการเรียนการสอนในระดับอนุบาล – มัธยมศึกษาตอนต้น , เป็นโรงเรียนวัดพระบรมธาตุไชยา ตำบลเวียง อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นโรงเรียนที่เปิดทำการเรียนการสอนในระดับอนุบาล – ประถมศึกษา

โรงเรียนได้รับความเสียหายจากอุทกภัย น้ำท่วมอาคารเรียน โต๊ะนักเรียนและสื่อการเรียนการสอนเสียหาย ขณะนี้ ได้รับการปรับปรุงอาคารเรียนและได้รับพระราชทานโต๊ะนักเรียนจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทำให้โรงเรียนสามารถเปิดทำการเรียนการสอนได้ทันปีการศึกษานี้

จากนั้น เวลา 14.30 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชหฤทัยห่วงใยถึงราษฎรที่ประสบวาตภัยในพื้นที่ จ.สุโขทัย จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.อ.โยธิน ประยูรโภคราช เป็นผู้แทนพระองค์ร่วมกับคณะผู้แทนมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางไปมอบถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ครอบครัวราษฎรที่ประสบวาตภัย ในพื้นที่อ.สวรรคโลก อ.บ้านด่านลานหอย อ.ศรีสำโรง อ.คีรีมาศ และอ.เมืองสุโขทัย รวม 361 ครอบครัวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และเป็นขวัญกำลังใจแก่ราษฎร ณ ห้องประชุมที่ว่าอำเภอสวรรคโลก จ.สุโขทัย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image