ว่าที่คู่หมั้นเจ้าหญิงมาโกะ ให้สัมภาษณ์สื่อ ขอรอให้ถึงเวลาเหมาะสม จึงจะพูดอะไรได้มาก

(เครดิตภาพจาก .japantimes และ YOSHIAKI MIURA)

เว็บเจแปนไทม์ส รายงานว่า นายเค โคมูโรวัย 25 ว่าที่คู่หมั้นเจ้าหญิงมาโกะ ให้สัมภาษณ์สื่อเมื่อเช้าวันพุธที่ 17 พฤษภาคมที่บริเวณล็อบบี้สำนักงานกฎหมายที่เขาทำงานในย่านชูโอ กลางกรุงโตเกียว ญี่ปุ่น โดยให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆและว่า เขาจะพูดถึงเรื่องการหมั้นก็ต่อเมื่อถึง”เวลาที่เหมาะสม” และหลีกเลี่ยงที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างเขากับเจ้าหญิงมาโกะ รวมทั้งเรื่องเกี่ยวกับตัวเขาเอง

จากข่าวอ้างโคมูโร ให้สัมภาษณ์ว่า “เมื่อเช้าผมได้คุยโทรศัพท์กับเจ้าหญิงมาโกะ และวางสายกันไปแล้ว พระองค์บอกว่า เดี๋ยวค่อยคุยกันทีหลัง”

ทั้งนี้ หลังจากสำนักพระราชวังอิมพีเรียลของญี่ปุ่นออกมายืนยันรายงานการหมั้นหมาย โคมูโรก็ถูกสื่อตามไปสัมภาษณ์ถึงที่ทำงาน ขณะที่เจ้าหญิงมาโกะทรงแย้มพระโอษฐ์ และทรงโค้งให้กับนักข่าว ขณะประทับในรถยนต์พระที่นั่งระหว่างเสด็จออกจากพระราชวังอากาซากะ ที่ประทับเมื่อเช้าวันพุธ (17 พ.ค.)

จากข่าวว่า โคมูโร เคยเป็นพนักงานธนาคาร จากนั้นได้เข้าทำงานในสำนักงานกฎหมายตั้งแต่ช่วงกลางปีที่แล้ว แต่ยังไม่ได้เป็นทนายความ และว่าหัวหน้างานของโคมูโร ที่สำนักงานกฎหมายให้สัมภาษณ์สื่อว่า โคมูโร ได้โทรศัพท์มาขอโทษเมื่อคืนวันอังคารที่ 16 พฤษภาคม ที่ไม่ได้บอกเรื่องการหมั้นให้ทราบก่อนหน้านี้

Advertisement

จากข่าวกล่าวว่า เมื่อปี 2553 ตอนอายุ 18 ปี โคมูโร ได้รับเลือกเป็นทูตเพื่อการท่องเที่ยวของเมืองฟูจิวาระ จังหวัดคานะงาวะ และรับหน้าที่โปรโมทการท่องเที่ยวอยู่ 1 ปี โดยนายฮิโรมิ อาราอิ ซึ่งมีส่วนคัดเลือกทูตเพื่อการท่องเที่ยว พูดถึงเหตุผลที่เลือกโคมูโรว่า “เขาเป็นเด็กหนุ่มที่ร่าเริง สดใส เข้ากับคนได้ดี และเป็นคนใจดี ”

อนึ่งจากข่าวยังว่า โคมูโร เคยได้รับฉายาจากสื่อท้องถิ่นว่า “เจ้าชายแห่งท้องทะเล” และมีความสามารถในการเล่นสกี เล่นไวโอลิน และทำอาหาร

 

เจ้าหญิงมาโกะ (เครดิตภาพรอยเตอร์)

 

เค โคมูโร ถ่ายเมื่อปี 2553 เมื่อครั้งรับหน้าที่เป็นทูตท่องเที่ยวเมื่อปี 2553 กับ รินะ นามิกาวะ หญิงสาวในภาพที่รับหน้าที่โปรโมทการท่องเที่ยว( เครดิตภาพจาก KYODO)
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image