วิ่งโอลิมปิกเดย์2017ลงตัวเลือก จ.อุบลราชธานี-พ่อเมืองเผยจัดใหญ่แน่นอน

“บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยภายหลังการเข้าร่วมประชุมหารือแนวทางการปฏิบัติการเตรียมขั้นตอน การกำหนดเส้นทาง การจัดกิจกรรม “เดิน-วิ่ง วันโอลิมปิก 2017” (Olympic Day 2017) ว่า ในปีนี้ คณะกรรมการโอลิมปิคฯ ได้เลือกจัดกิจกรรม “เดิน-วิ่ง วันโอลิมปิก 2017” ที่ จ.อุบลราชธานี ในวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลาง จ.อุบลราชธานี เวลา 06.00 น. ซึ่งที่ประชุมได้รับฟังข้อชี้แนะและสรุปแนวทางการเตรียมจัดงาน โดยมี ดร.สมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการ จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วยคณะจากภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

สำหรับ “เดิน-วิ่ง วันโอลิมปิก 2017” นั้นได้มีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเผยแพร่ชื่อเสียงของประเทศไทย และ จ.อุบลราชธานี ซึ่งมีโอกาสที่จะได้เป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ให้ทั่วโลกได้รู้จักมากยิ่งขึ้น และถ้าหากมีนักกีฬาจากประเทศเพื่อนบ้านมาร่วมวิ่งด้วยก็จะเป็นการสร้างสัมพันธไมตรี ความสมานฉันท์ ความสามัคคี ที่ดี ระหว่างประเทศในแถบอาเซียนได้ ทั้งนี้อยากเชิญชวนนักวิ่งจากทั่วประเทศได้มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อเป็นการต่อยอดในการผลักดันให้ จ.อุบลราชธานี ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันซีเกมส์ ในปี พ.ศ.2025 ด้วย

ดร.สมศักดิ์ จังตระกูล กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ที่ได้มอบความไว้วางใจให้กับพี่น้องชาวอุบลราชธานี ในการจัดกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้ ซึ่งทุกภาคส่วนของ จ.อุบลราชธานี ได้มีความพร้อมอย่างเต็มที่แล้ว โดยคาดว่าจะมีนักวิ่งมาร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 50,000 คน เลยทีเดียว ในการนี้จะมีการประสานงานเพื่อถ่ายทอดสดตลอดทั้งงานผ่านทางสถานี วี เคเบิล และอาร์ทีวี ไปยังเครือข่ายสมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย ทั่วประเทศ 380 กว่าสถานี และทางสำนักข่าวต่างประเทศ อย่าง “เอพี” จะนำสัญญาณไปแพร่ภาพในต่างประเทศ ส่วนสมาคมวิทยุกระจายและโทรทัศน์ประชารัฐจะถ่ายทอดเสียงไปยังสถานีวิทยุในเครือข่ายทั่วประเทศ 8,000 กว่าสถานีอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image