น.ร.นครศรีธรรมราชเจ๋ง! ชนะเลิศแข่งขันหุ่นยนต์นักเรียนไทย-มาเลย์ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพฯ

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม นายวิรัตน์ ปุ๋ยกระโทก ครูผู้ฝึกสอนโรงเรียนวัดวังรีบุญเลิศ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 เปิดเผยว่า โรงเรียนวัดวังรีบุญเลิศ ได้ส่งทีมหุ่นยนต์เข้าร่วมแข่งขันหุ่นยนต์และวิทยาศาสตร์อากาศยานนานาชาติ ครั้งที่ 1 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ณ โรงเรียนพรศิริกุล จังหวัดตรัง โดยมีทีมเข้าแข่งขันทั้งหมด 110 ทีม มาจากประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย มีกรรมการทั้งในประเทศไทยและประเทศมาเลเซียมาร่วมตัดสิน โดยโรงเรียนวัดวังรีบุญเลิศ ร่วมแข่งขันในประเภทรายการหุ่นยนต์บังคับมือ ระดับมัธยมศึกษา และหุ่นยนต์บังคับมือ ระดับประถมศึกษา ผลปรากฏว่า ทีมหุ่นยนต์บังคับมือ ระดับมัธยมศึกษา ซึ่งประกอบไปด้วย เด็กชายจิรัฏฐ์ ชูช่วย และเด็กชายพีรณัฐ ละม้าย สามารถเอาชนะทีมคู่แข่ง ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 24 ทีม จากทั่วทุกภาคของประเทศ ได้รางวัลชนะเลิศครองถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ และทีมหุ่นยนต์บังคับมือ ระดับประถมศึกษา ประกอบด้วย เด็กชายวรินทร สกุลคง เด็กชายกฤษณ รัตนอุบล และเด็กชายนพรัตน์ แก้วอ่อน คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รับโล่รางวัลจากนายอดินันท์ ปากบารา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กับภารกิจ “ตะลุยเมืองตรัง”

นายวิรัตน์ กล่าวต่อว่า ตลอดระยะเวลาปิดภาคเรียนที่ผ่านมาทีมหุ่นยนต์ของโรงเรียวัดวังรีบุญเลิศ ร่วมกันวางแผนออกแบบและพัฒนาหุ่นยนต์ให้มีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งฝึกซ้อมการควบคุมหุ่นยนต์ที่ได้พัฒนาตลอดในช่วงปิดภาคเรียน เพื่อให้หุ่นยนต์และผู้ควบคุมหุ่นยนต์ประสานเป็นหนึ่งเดียวกันสามารถปฏิบัติภารกิจได้ตามกติกาที่กำหนด มีความมั่นใจ รวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำ ปฏิบัติตามแผนการแข่งขันที่วางไว้ จนสามารถคว้าชัยชนะสูงสุดในการแข่งขันครั้งนี้มาครองได้สำเร็จ

นางโชคดี จันทร์ทิพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดวังรีบุญเลิศ กล่าวว่า จากการดำเนินการในช่วงปิดภาคเรียน ได้รับสมัครนักเรียนเพื่อฝึกอบรมการจัดทำหุ่นยนต์เพื่อให้นักเรียนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และจากการฝึกปฏิบัติของนักเรียนเห็นแววนักเรียนสามารถเข้าร่วมแข่งขันในกิจกรรมต่าง ๆ ได้ โดยมีนายวิรัตน์ เป็นครูผู้ฝึกสอน ซึ่งมีความเพียรพยาม ตั้งใจ เอาใจใส่ นักเรียนตลอดมา จนได้รับชนะเลิศการแข่งขันหุ่นยนต์และวิทยาศาสตร์อากาศยานนานาชาติ ครั้งที่ 1 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ และทางโรงเรียนจะพัฒนาต่อยอดและขยายผลโครงงานของโรงเรียนเพื่อให้โรงเรียนที่สนใจต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image