“วิษณุ” ขอบคุณเช็ก ไม่แสดงท่าทีเชิงลบต่อการเมืองไทย

“วิษณุ” ขอบคุณเช็กเข้าใจสถานการณ์การเมืองไทย ย้ำรัฐบาลเร่งปฏิรูปตามโรดแมปสู่ประชาธิปไตยยั่งยืน

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายมาเร็ก ลิบชีตซกี เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเช็กประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี

โดยนายวิษณุกล่าวว่า ขอขอบคุณสาธารณรัฐเช็กที่ไม่ได้แสดงท่าทีเชิงลบต่อสถานการณ์การเมืองไทย โดยได้แสดงความเข้าใจและยังมีปฏิสัมพันธ์กับไทยมาอย่างต่อเนื่อง และขณะนี้รัฐบาลกำลังปฏิรูปด้านต่างๆ และยังคงเดินหน้าตามโรดแมปเพื่อนำประเทศไทยไปสู่ประเทศที่มีประชาธิปไตยอย่างยั่งยืน

ด้านนายมาเร็กกล่าวว่า สถานการณ์ทางการเมืองนั้นเราเข้าใจและทราบดีว่าแต่ละประเทศมีบริบทและสถานการณ์ทางการเมืองที่แตกต่างกัน พร้อมขอให้รัฐบาลไทยประสบความสำเร็จในการปฏิรูปประเทศและนำพาประเทศไปสู่ประเทศที่มีประชาธิปไตยอย่างยั่งยืน ส่วนด้านความร่วมมือทางด้านการลงทุนและการท่องเที่ยวสาธารณรัฐเช็กให้ความสำคัญกับการค้าและการลงทุนกับไทย โดยได้พยายามสร้างการรับรู้ให้กับนักลงทุนของสาธารณรัฐเช็กเกี่ยวกับโอกาสในการลงทุนในไทยและพยายามผลักดันให้นักลงทุนของสาธารณรัฐเช็กเข้ามาลงทุนในโครงการต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิ การลงทุนในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) และการระบบขนส่งมวลชนใน จ.ภูเก็ตและเชียงใหม่ เป็นต้น และสนับสนุนให้ไทยและสาธารณรัฐเช็กเปิดเที่ยวบินตรงระหว่างกันเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศมากขึ้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image