‘มาเรีย’เซ็งต่อ หลังวงในเผย‘วิมเบิลดัน’เมินให้ไวลด์การ์ดเหมือน‘เฟร้นช์ โอเพ่น’

มาเรีย ชาราโพว่า (แฟ้มภาพ AFP)

“เดลี่ เมล” สื่อประเทศอังกฤษ เผยแหล่งข่าววงในว่า ผู้บริหารระดับสูงคณะผู้จัดการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมคอร์ตหญ้า “วิมเบิลดัน” และ “สมาคม ลอน เทนนิส” แห่งเกรตบริเตน (อังกฤษ, สกอตแลนด์, เวลส์) เตรียมปฏิเสธมาเรีย ชาราโพว่า อดีตมือ 1 โลกหญิงจากรัสเซีย ที่พ้นโทษแบนคดีใช้สารต้องห้าม (โด๊ปยา) 15 เดือน กลับมาแข่งรายการอย่างเป็นทางการได้ 3 ทัวร์นาเมนต์ ในการขอสิทธิเป็นนักเทนนิสรับเชิญ (ไวลด์การ์ด) เพื่อเล่นในรอบเมนดรอว์ศึกสแลมวิมเบิลดัน 2017

ก่อนหน้านี้ ชาราโพว่าในวัย 30 ปีเพิ่งโดนรายการสแลมคอร์ตดิน “เฟร้นช์ โอเพ่น” ของประเทศฝรั่งเศส ปฏิเสธสิทธิ “ไวลด์การ์ด” ด้วยเหตุผลว่า สิทธิพิเศษดังกล่าวมีไว้สำหรับนักเทนนิสที่หายเจ็บยาวกลับมาเท่านั้น ไม่ใช่นักเทนนิสที่พ้นโทษแบนเรื่องโด๊ปยากลับมา ส่งผลให้เจ้าตัวที่ขยับเป็นมือ 211 โลก หมดสิทธิเล่นแม้กระทั่งรอบคัดเลือกที่โรล็องด์ การ์โรส

ล่าสุด ผู้จัดวิมเบิลดัน และสมาคม ลอน เทนนิส แห่งเกรตบริเตน กำลังจะเป็นรายการสแลมที่ 2 ที่ปฏิเสธการขอสิทธิไวลด์การ์ดอดีตแชมป์ตั้งแต่ 13 ปีก่อนอย่างชาราโพว่า แต่ยังให้สิทธิไวลด์การ์ด “เอกอน คลาสสิก” รายการคอร์ตหญ้า ซึ่งเหมือนเป็นการอุ่นเครื่องก่อนวิมเบิลดัน

อย่างไรก็ตาม ชาราโพว่าได้สิทธิเล่นรอบคัดเลือกวิมเบิลดันเป็นที่เรียบร้อย แม้จะขอยอมแพ้ระหว่างแข่งในเกมหญิงเดี่ยวรอบ 2 เทนนิสดับเบิลยูทีเอ พรีเมียร์ 5 “อิตาเลียน โอเพ่น” ที่ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม เนื่องจากมีอาการเจ็บต้นขาซ้ายก็ตาม ส่วนการแข่งขันวิมเบิลดันปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-16 กรกฎาคม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image