“เสนา” เปิดคอนโด “นิช ไอดี สุขุมวิท113” รับเทรนด์อสังหาฯสุขุมวิทตอนปลายโตดี ราคาพุ่งเท่าตัว

dav

น.ส.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือเสนา เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมย่านสุขุมวิทตอนปลายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนเปิดให้บริการช่วงอ่อนนุช-แบริ่งอย่างเป็นทางการ ราคาคอนโดมิเนียมใกล้สถานีแบริ่งอยู่ที่ประมาณ 30,000 บาทต่อตารางเมตร (ตร.ม.) ปัจจุบันปรับเพิ่มขึ้นเป็น 70,000 บาทต่อตร.ม. ทั้งนี้พบว่าคอนโดมิเนียมช่วงสถานีปลายทางที่เปิดให้บริการแล้วในขณะนี้ราคามีการขยับขึ้นมากและมีแนวโน้มว่าจะเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะย่านสำโรง เนื่องจากอยู่ในทำเลศักยภาพทั้งใกล้ทางด่วน สถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อนและสายสีเหลือง รวมถึงการเติบโตของศูนย์การค้าในย่านนี้ อาทิ บางกอกมอลล์

น.ส.เกษรากล่าวว่า ในไตรมาส 2 นี้จะเปิดโครงการนิช ไอดี สุขุมวิท 113 คอนโดมิเนียมระดับต่ำ (โลว์ไรซ์) ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าสำโรง มูลค่าโครงการรวม 590 ล้านบาท จำนวนทั้งหมด 366 ยูนิต โดยตั้งเป้าว่าในวันพรีเซลล์จะมียอดจองประมาณ 150 ยูนิต ส่วนแผนเปิดโครงการใหม่ในช่วงไตรมาส 2 นี้ จะเปิดโครงการใหม่ทั้งหมด 4 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 2,000 ล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 2 โครงการ และช้อปส์เฮ้าส์อีก 2 โครงการ จากแผนเปิดโครงการใหม่ปี 2560 รวม 10-11 โครงการ โดยตั้งเป้ารายได้เพิ่มขึ้น 20% จากปี 2559 ที่มีรายได้ประมาณ 4,100 ล้านบาท ส่วนยอดแบ็คล็อคในขณะนี้มีอยู่แล้วประมาณ 2,000-3,000 ล้านบาท

น.ส.เกษรากล่าวว่า สำหรับสถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมาส 3 จะมีการชะลอตัวการเปิดโครงการใหม่หรือไม่นั้น จะต้องรอดูปัจจัยต่างๆ อีกครั้ง แต่มีความเป็นไปได้ว่าสถานการณ์ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลฯ อาจจะมีบรรยากาศโศกเศร้าคล้ายปีที่แล้ว ผู้ประกอบการส่วนใหญ่อาจจะตัดสินใจเลื่อนการเปิดโครงการหลังเสร็จสิ้นพิธี หรือเป็นช่วงปีหน้าแทน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image