เปิดนิคมฯอมตะซิตี้ รับสมัครงานกว่า 3 พันตำแหน่ง

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม มีการจัดงาน “นัดพบแรงงานจังหวัดระยอง” ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จ.ระยอง โดยนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า เป็นความร่วมมือกันของสำนักงานจัดหางานจังหวัดระยอง นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ และผู้ประกอบการอุตสาหกรรมรวมกว่า 100 แห่ง เปิดรับสมัครงานกว่า 3,000 อัตรา ถือเป็นโครงการพิเศษที่ภาครัฐและเอกชนร่วมมือกันเป็นสื่อกลางให้นายจ้างและผู้ต้องการหางานทำมีโอกาสพบปะกันโดยตรง ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางหางานทำ

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าการตลาด บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า อมตะมีนโยบายส่งเสริมความมั่นคงด้านเศรษฐกิจและสังคม รวมถึงการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่ประชาชนโดยรอบพื้นนิคมอุตสาหกรรมอมตะรวมถึงที่ย้ายถิ่นฐานเข้ามาเพื่อหางานทำ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐในการผลักดันเศรษฐกิจ ด้วยศักยภาพการเติบโตและขยายตัวอย่างต่อเนื่องของนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จ.ระยอง เชื่อมั่นว่าสามารถรองรับแรงงานสำหรับภาคการผลิตได้อีกเป็นจำนวนมาก

ปัจจุบันนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้มีโรงงานอุตสาหกรรมตั้งอยู่กว่า 300 โรงงาน บนพื้นที่รวมกว่า 17,000 ไร่ ประกอบด้วยนักลงทุนจาก 30 สัญชาติ อาทิ ญี่ปุ่น จีน ไทย ยุโรป เกาหลีใต้ และอื่นๆ รวมมูลค่าการลงทุนกว่า 150,000 ล้านบาท ส่งผลให้มีการจ้างงานและมีแรงงานหมุนเวียนอยู่ในพื้นที่แล้วกว่า 50,000 คน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image