“ล็อกซเล่ย์” เปิดตัวบริษัทใหม่ ร่วมชิงแชร์ตลาดคอลลาเจน แนวโน้มเติบโตดีต่อเนื่อง

sdr

นางโกสุม สินเพิ่มสุขสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง จำกัด และกรรมการ บริษัท ล็อกซ์เทรด สเปเชียลตี้ อินโนเวชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ล็อกซเล่ย์เทรดดิ้งจะลงทุนร่วมกับบริษัท สเปเชียลตี้ อินโนเวชั่น จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจด้านการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เนื่องจากปัจจุบันตลาดอาหารเสริมมีมูลค่าประมาณ 75,000 ล้านบาท เป็นตลาดใหญ่ที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นต่อเนื่อง จากพฤติกรรมการดูแลสุขภาพของผู้บริโภคในปัจจุบัน ทั้งนี้พบว่าในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมาจะเห็นว่าตลาดอาหารเสริมเพื่อความงามชะลอตัวลง มีอัตราการเติบโตเป็นเลขหลักเดียว ในขณะที่ตลาดอาหารเสริมเพื่อสุขภาพเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นบริษัทจะหันมาจับตลาดกลุ่มนี้ โดยใช้ผลิตภัณฑ์คอลลาจอยน์ แบรนด์ริตะ สินค้าชนิดแรกของบริษัท เข้าไปเจาะตลาดเครื่องดื่มคอลลาเจน ที่มีมูลค่าตลาดประมาณ 2,000 ล้านบาท

นางโกสุมกล่าวว่า ตลาดเครื่องดื่มคอลลาเจนส่วนใหญ่จะเป็นแบบเม็ดประมาณ 50% แต่บริษัทจะหันมาทำตลาดคอลลาเจนแบบน้ำ เนื่องจากในไทยยังมีน้อย ส่วนใหญ่เป็นสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ ตั้งเป้าเจาะกลุ่มผู้บริโภคระดับไฮเอนด์ที่มีอายุ 28 ปีขึ้นไป วางแผนภายใน 2 ปีหลังจากนี้จะมีส่วนแบ่งการตลาด (มาร์เก็ตแชร์) 5% และมียอดขายคอลลาเจนปีละ 50 ล้านบาท ส่วนผลประกอบการของบริษัทปีนี้คาดการณ์ว่าจะมีรายได้ประมาณ 2,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2559 ที่มีรายได้ 2,200 ล้านบาท

นางโกสุมกล่าวว่า ส่วนภาพรวมสินค้าอุปโภคบริโภคในปีนี้คาดว่าจะเติบโตประมาณ 10% ตามปัจจัยเศรษฐกิจและกำลังซื้อผู้บริโภค ซึ่งในช่วงไตรมาส 2 อาจจะได้รับผลกระทบกำลังซื้อผู้บริโภคในช่วงเปิดเทอม ทำให้สินค้าที่เป็นขนมขบเคี้ยวมียอดจำหน่ายลดลง แต่สินค้าประจำวันทั่วไปยังเติบโตดี โดยเฉพาะน้ำมันพืชตรากุ๊กที่เป็นสินค้าขายดีของบริษัท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image