รวบหนุ่มตระเวนลักทรัพย์หอพักนศ.-อาจารย์มทส.โคราช แค่เสื้อยืดยังเอา

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 18 พฤษภาคม พ.ต.อ.อรุษ คำตุ้ย ผกก.สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พร้อมกำลังชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) นครราชสีมา ได้ควบคุมตัวนายกำชัย หรือต้น อินทรประเสริฐ อายุ 34 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 55/24 หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาประกอบเหตุลักทรัพย์ภายในเคหสถานมาแถลงผลการจับกุม พร้อมของกลางจำนวนมาก

พ.ต.อ.อรุษ ฯ ผกก.สภ.โพธิ์กลาง ฯ เปิดเผยพฤติการณ์ของคดีว่า ในห้วงเวลาที่ผ่านมา ในละแวก มทส.นครราชสีมา มีเหตุลักทรัพย์บ่อยครั้ง โดยผู้เสียหายเป็นนักศึกษา จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่แสวงหาข้อมูลทางลับสามารถได้เบาะแสภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด พบตำหนิรูปพรรณคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ ตามหอพักหลายคดี พบเป็นชายไทยวัยรุ่น ใช้รถจักรยานยนต์ แบบหญิง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สวมหมวกนิรภัยสีเทาดำเต็มใบ เป็นผู้ก่อเหตุ จึงแจ้งข้อมูลให้ผู้นำชุมชนและผู้เกี่ยวข้อง เพื่อกระจายข่าวให้ผู้เช่ารับทราบ จนกระทั้ง เมื่อช่วงเย็นวานนี้ พลเมืองดีซึ่งเป็นนักศึกษาพบเห็นบุคคลต้องสงสัยมีตำหนิรูปพรรณคล้ายคนร้าย จึงได้ขับรถติดตามพร้อมแจ้งให้เจ้าหน้าที่ รปภ. และตำรวจ สามารถสกัดจับได้ภายใน มทส. ฯ จึงนำตัวมาขยายผลการจับกุม เบื้องต้นนายกำชัย ฯ รับสารภาพเป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ตามหอพัก บ้านเช่าของนักศึกษาและอาจารย์บริเวณรอบ มทส. จากนั้นนำทรัพย์สินไปขายให้ร้านรับจำนำ ฝากขายและรับซื้อของมือสองในเขต อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เพื่อนำเงินไปเล่นการพนัน

“ นายกำชัย ฯ ผู้ต้องหาได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว มาจากห้องเช่าในเขต อ.ปากช่อง เพื่อตระเวนลักทรัพย์สิน โดยเน้นหอพักที่มีนักศึกษาเช่าอยู่รวมกันหลายคน ซึ่งมักจะเปิดประตูทิ้งไว้หรือไม่ล็อคประตูรวมทั้งเก็บกุญแจบ้านซ่อนไว้บริเวณหน้าบ้าน ทรัพย์สินที่ได้ส่วนใหญ่เป็น เครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุค กล้องถ่ายภาพ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ จึงควบคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวน ดำเนินตามกฏหมายต่อไป ” อย่างไรก็ตามผู้เสียหายสามารถติดต่อขอรับทรัพย์สินคืน หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง โทรศัพท์ 044 -211 -191

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image