ปัตตานีสุดเข้ม! ห้ามนำรถเข้าสถานที่ราชการ ใช้วงจรปิดเก็บข้อมูลบัตรปชช.ผู้มาติดต่อ บิ๊กซีเยียวยาผู้บาดเจ็บ

เมื่อ 15.19 น.วันที่ 18 พ.ค.ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาปัตตานี นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผวจ.ปัตตานี เป็นประธานเปิดบริการใหม่ของห้างบิ๊กซี สาขาปัตตานี หลังเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์บริเวณประตูเข้าออกด้านหน้าตัวอาคารพังเสียหายและมีลูกค้าที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าได้รับบาดเจ็บกว่า 60 ราย สาหัส 3 ราย เหตุเกิดวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยการเปิดให้บริการใหม่หลังเกิดเหตุคาร์บอมบ์เพียง 9 วัน ทางห้างได้เปิดให้บริการเฉพาะในส่วนที่ไม่ได้รับความเสียหาย และปิดกั้นบริเวณเกิดความเสียหายให้ทำการซ่อมแซมเดินหน้าแล้วเสร็จภายในไม่เกิน 4 – 5 อาทิตย์ ท่ามกลางการตรวจตรารถเข้าออกอย่างเข้มงวด ซึ่งจะไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนของตัวเองนำรถเข้ามาจอดภายในลานจอดรถของห้างอย่างเด็ดขาด เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีแอบแฝงเข้ามาก่อเหตุซ้ำ

ทั้งนี้การช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ นางวิภาดา ดวงรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เป็นตัวแทนนำเงินช่วยเหลือเยี่ยวยาจากบิ๊กซีมอบช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับบาดเจ็บ 14 ราย และพนักงานบิ๊กซีบาดเจ็บ 17 ราย รวม 31 ราย เหลือผู้ที่ยังคงรักษาตัวได้มีการเดินทางไปมอบให้ถึงโรงพยาบาลปัตตานี

ส่วนการเปิดให้บริการวันแรกหลังเกิดเหตุคาร์บอมบ์ ทางห้างบิ๊กซีได้จัดโปรโมชั่นพิเศษให้กับลูกค้า ด้วยการจัดลดราคาสินค้า 70% แลกช็อป 800 บาท รับคูปองเงินสด 100 บาท ภายในวันที่ 18 -21 พ.ค. และยังจัดรายการต้อนรับเดือนรอมฎอน เฉพาะสาขาปัตตานีเท่านั้น เป็นการสมนาคุณลูกค้าและล้างสต๊อกสินค้า โดยตั้งแต่มีการเปิดให้บริการมาตั้งแต่ช่วง 09.00 น.มีลูกค้าโดยเฉพาะชาวไทยมุสลิม และเจ้าของร้านค้าโชว์ห่วยต่างเดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้าจำนวนมาก แต่ก็ไม่ถึงกับคึกคัก ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากในพื้นที่มีฝนตกหนักด้วย

Advertisement

ส่วนความคืบหน้าในคดีระเบิดห้างบิ๊กซี ปัตตานี ขณะนี้ตำรวจได้ไปขอศาลจังหวัดปัตตานี เพื่อจับกุม นายสุฮัยมี สะมาแอ ที่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวอยู่ และจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่มัสยิดบ้านใหม่ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุปล้นฆ่าชิงรถกระบะของพ่อค้าผ้าใบบังแดด ในข้อหาร่วมกันก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ อั้งยี่ และซ่องโจร โดยแม่ทัพภาคที่ 4 จะเป็นผู้แถลงข่าวที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร ในวันพรุ่งนี้ พร้อมกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบอีก 2 คน ตามหมายจับของศาลจังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นคนร้ายที่ลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า และขว้างระเบิดใส่จุดตรวจอำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ส่วนอุสตาซที่ถูกควบคุมตัวมีรายงานว่าทางเจ้าหน้าที่ยังไม่มีการตั้งข้อหา หรือออกหมายจับแต่อย่างใด เนื่องจากได้กันไว้เป็นพยาน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ได้มีคำสั่งวิทยุด่วนที่สุดถึงหน่วยกำลังต่างๆ ในมีการเพิ่มความเข้มและเพิ่มมาตรการในการรักษาความสงบเรียบร้อย โดยเฉพาะสถานที่ราชการให้มีการจัดเวรยามดูแลความปลอดภัย โดยที่อำเภอเมืองปัตตานี นายไชยพร นิยมแก้ว นายอำเภอเมืองปัตตานี มีคำสั่งให้นำประตูตรวจวัตถุต้องสงสัยมาวางให้ประชาชนที่จะเดินทางเข้าไปติดต่อราชการผ่านการตรวจ รวมถึงยังนำระบบกล้องวงจรปิดมาช่วยเก็บประวัติบัตรประจำตัวประชาชนผู้ที่เข้ามาภายในทุกคน และไม่อนุญาตให้ผู้มาติดต่อราชการนำรถทุกชนิดเข้าไปภายใน เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image