ดีเอสไอรวบรวมข้อมูลสนามกอล์ฟดัง เตรียมรับเป็นคดีพิเศษ ชงเรื่องเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ที่ดิน ‘วัดเสือ’

ดีเอสไอลงพื้นที่รวบรวมข้อมูลที่ดินสนามกอล์ฟชื่อดัง เตรียมรับเป็นคดีพิเศษ ส่วนที่ดินวัดเสือ ชงเรื่องถึงอธิบดีกรมที่ดินเพิกถอนเอกสารสิทธิ์แล้ว

วันนี้ 18 พ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวโสภาพรรณ ปานชุ่มจิตร์ ผู้อำนวยการส่วนคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม 3 พร้อมคณะเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI.) เข้าพบ นายธเนตร พารา ผู้อำนวยการกลุ่มกฎหมาย นายอนุรักษ์ เด่นดวง นายช่างสำรวจชำนาญงาน สำนักงานการปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก.) กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับแปลงที่ดินที่หมายเลข No,16 ของสนามกอล์ฟ ไมด้ากอล์ฟคลับ ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ที่ได้ดำเนินการตามคำสั่ง คสช.ที่ 36/2559

โดยเจ้าหน้าที่ DSI.มีประเด็นที่ต้องการตรวจสอบว่า ที่ดินตามที่บริษัทกล่าวอ้างว่ามีหลักฐานตามประมวลกฎหมายที่ดินนั้น มีการออกเอกสารสิทธิ์ถูกต้องหรือไม่ เพราะแต่เดิมที่ดินที่บริษัทฯ ครอบครองเป็นที่ดินที่มีพระราชกฤษฎีกากำหนดเป็นพื้นที่หวงห้ามที่ดิน พ.ศ.2481 เพื่อใช้ในราชการทหาร แต่เหตุใดจึงมีการเดินสำรวจและออกเอกสาร น.ส.3 ก.และ นส.3 ข.ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ DSI.จะสอบสวนเพื่อพิจารณารับไว้เป็นคดีพิเศษต่อไป

ทั้งนี้ตามที่ ส.ป.ก.กาญจนบุรี โดย นายวัชรินทร์ วากะมะนนท์ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดกาญจนบุรี ได้ขอความร่วมมือ DSI. เพื่อให้ตรวจสอบการบุกรุกที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดินของวัดป่าหลวงตาบัว ญาณสัมปันโน หรือ วัดเสือ และการออกเอกสารสิทธิ น.ส.3 ก ในแปลงบุกรุกของวัดเสือดังกล่าวในพื้นที่ ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ล่าสุด DSI. ได้ดำเนินการแล้วพบว่า การออกเอกสารสิทธิทั้ง 2 แปลงผิดพลาดคลาดเคลื่อนเนื่องจากเป็นการออกในที่สงวนหวงห้ามตามกฎหมาย ดังนั้น DSI. จึงได้ส่งเรื่องให้อธิบดีกรมที่ดินดำเนินการตามมาตรา 61 แห่งประมวลกฎหมายที่ดินตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image