อุทยานแห่งชาติ ประกาศห้ามปชช.เข้าน้ำตกห้วยโต้ จ.กระบี่ หลังฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลาก

อุทยานแห่งชาติ แจ้งเตือนประชาชน นักท่องเที่ยวห้ามเข้าเที่ยวน้ำตก ห้วยโต้ ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่เพื่อความปลอดภัย เนื่องจาก มีฝนตกหนักต่อเนื่อง วัดปริมาณน้ำฝนสะสม 24 ชั่วโมงได้ 65 มม. อยู่ในระดับเฝ้าระวังอันตราย

ฝนที่ตกต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา ต้องประกาศแจ้งเตือนประชาชน และ นักท่องเที่ยว ห้ามเข้าเที่ยวน้ำตกห้วยโต้ ภายในอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา ม.4 ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ ชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย เนื่องจาก มีฝนที่ตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ โดยเครื่องวัดปริมาณน้ำฝน ที่บริเวณ หน้าที่ทำการอุทยาน วัดปริมาณน้ำฝนสะสม ใน 24 ชั่วโมง ได้ 65 มม. ซึ่งอยู่ในระดับ ที่ต้องเฝ้าระวังอันตราย เนื่องจาก มีน้ำป่าไหลหลาก ลงจาก ภูเขา ปริมาณน้ำในคลองทับปริก เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง น้ำมีสีดินโคลน พร้อมแจ้งเตือนประชาชน เฝ้าระวังอันตราย เตรียมพร้อมอพยพ ขนย้ายทรัพย์สินไว้ที่ปลอดภัย

นายนายไพศาล ขุนศรี ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดกระบี่ ประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัย ทั้ง 8 อำเภอ เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม โดยเฉพาะพื้นที่รอบๆ เทือกเขาพนมเบญจา ตำบลทับปริก ตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมืองกระบี่ ตำบลหน้าเขา อำเภอเขาพนม ให้เตรียมพร้อมอพยพ ออกจากพื้นที่ เนื่องมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ในระยะนี้ถึงวันที่ 21 พฤษภาคม นี้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image